+Aa-
    Zalo

    Món phô mai đắt nhất thế giới có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một gia đình ở Hà Lan đã sản xuất thành công những thanh phô mai làm từ sữa lợn. Và đây trở thành loại phô mai đắt đỏ nhất thế giới.

    Một gia đình ở Hà Lan đã sản xuất thành công những thanh phô mai làm từ sữa lợn. Và đây trở thành loại phô mai đắt đỏ nhất thế giới.

    Phô mai là món "đặc sản" độc đáo của người phương Tây, chúng thật sự rất biết nịnh người ăn.

    Một gia đình ở Hà Lan đã sản xuất những thanh phô mai đầu tiên trên thế giới làm từ sữa lợn. Tuy nhiên, giá của nó không hề rẻ, bạn sẽ phải rút hầu bao và trả 2.300 USD (khoảng 54 triệu đồng) cho 1kg. Nó còn đắt hơn phô mai đỏ làm từ sữa lừa Balkan.

    Bí mật của sự đắt giá này chính là vì nó được làm từ sữa của lợn sữa.

    Chủ gia đình, ông Erik Stenink là người sáng tạo ra loại phô mai sữa lợn vì ông nghĩ sữa lợn chứa nhiều protein hơn sữa bò.

    Sản xuất phô mai sữa lợn là quá trình khó và cần nhiều lao động. Theo đó, gia đình ông gồm vợ chồng và hai con trai đã phải dành 40 giờ mới vắt được sữa từ những con lợn nái.

    Nỗ lực đầu tiên làm ra phô mai đã không thành công. Thế nhưng, ông đã cố gắng và cuối cùng cũng cho ra được sản phẩm phô mai sữa lợn hoàn hảo.

    Không chỉ là quá trình sản xuất đặc biệt mà quá trình chăn nuôi những chú lợn để vắt sữa ở đây cũng vô cùng khác lạ. Chúng được nuông chiều hết sức, thậm chí có sân chơi riêng, che bạt mát mẻ.

    Một khách hàng nếm thử phô mai đã cho biết: “Nó có một chút mặn, một chút thô và mùi thơm của sữa. Tôi nghĩ rằng, nó khá đặc biệt”.

    Được biết, số tiền bán loại phô mai đặc biệt này, gia đình dành đóng góp vào quỹ từ thiện ung thư cho trẻ em.

    Trước đấy, phô mai sữa lừa có tên Pule đã nắm giữ kỷ lục về mức giá đắt nhất thế giới – 43 triệu đồng/1kg phô mai.

    Phô mai Pule có nguồn gốc từ loài lừa Balkan cực hiếm sống tại khu vực bảo tồn thiên nhiên Zasavica, dọc theo sông Zasavica, Serbia. Số lừa này chỉ còn tồn tại với số lượng rất hạn chế và đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

    Những con lừa ở đây cho rất ít sữa, để làm 1 kg phô mai cần 25 lít sữa. Mỗi năm, họ chỉ sản xuất được khoảng 1 tạ phô mai Pule.

    Phô mai làm từ sữa lừa rất giàu dinh dưỡng và có khả năng tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ. Ngay từ thời xa xưa, nữ hoàng Cleopatra đã sử dụng sữa lừa để chăm sóc da. Và đến ngày nay, nó được coi như một sản phẩm làm đẹp cực kỳ chất lượng.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-pho-mai-dat-nhat-the-gioi-co-gi-dac-biet-a313220.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan