+Aa-
    Zalo

    Bật mí bí quyết làm thạch phô mai lá dứa mát lịm, đơn giản tới không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thạch phô mai lá dứa đẹp mắt, mát lịm sẽ giúp bạn giải nhiệt ngày nắng nóng cực tốt. Hãy cùng khám phá công thức làm món thạch phô mai lá dứa ngay thôi nào!

    Thạch phô mai lá dứa đẹp mắt, mát lịm sẽ giúp bạn giải nhiệt ngày nắng nóng cực tốt. Hãy cùng khám phá công thức làm món thạch phô mai lá dứa ngay thôi nào!

    Chuẩn bị vật liệu làm thạch phô mai lá dứa gồm:

    – Phần nhân bánh: 20gr đường, Một thìa cà phê bột rau câu con cá dẻo, 330ml sữa tươi, 70ml kem tươi, 2 thìa sữa đặc, 2 thìa kem phô mai, Một chút vani.

    – Phần vỏ bánh: 100gr đường, 8gr bột rau câu con cá dẻo, 800ml nước, một bó nhỏ lá dứa.

    Thạch  phô mai lá dứa là món ăn vặt giúp bạn giải nhiệt ngày nắng nóng. (Ảnh minh họa)

    Phương pháp làm thạch phô mai lá dứa hấp dẫn:

    Làm phần nhân bánh phô mai lá dứa:

    – Bước 1: Bạn cho đường và bột rau câu của phần nhân bánh vào bát con và trộn đều, phần đường và bột rau câu của phần vỏ bánh cho riêng ra Một dòng bát khác rồi cũng trộn đều, như vậy chúng ta được 2 bát bột rau câu.

    – Bước 2: Bạn cho sữa tươi vào nồi cùng sở hữu sữa đặc, phô mai và bật bếp đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều tới lúc phô mai tan hết thì cho bát bột rau câu làm nhân vào cùng, vừa cho vừa khuấy đều để rau câu ko bị vón cục, nấu cho hỗn hợp sôi trở lại là tắt bếp, cho kem tươi, vani vào cùng rồi khuấy đều vật liệu.

    – Bước 3: Bạn rót hỗn hợp kem sữa vào những khuôn nhỏ hơn khuôn đựng bánh thạch, mỗi khuôn chỉ rót Một/2 khuôn là vừa, để cho hỗn hợp nhân kem nguội sẽ đông lại.

    Làm phần vỏ bánh:

    – Bước 4: Lá dứa đem rửa sạch rồi cắt khúc ngắn, cho vào máy xay sinh tố cùng sở hữu 100ml nước sau đấy xay nhuyễn hỗn hợp rồi đổ ra lọc qua dây lấy nước cốt lá dứa.

    – Bước 5: Bạn cho 800ml nước vào nồi cùng sở hữu hỗn hợp rau câu làm vỏ bánh, khuấy đều cho bột rau câu tan hết thì bật bếp nấu cho sôi, hớt bỏ bọt rồi nấu thêm vài phút cho nước rau câu chuyển màu trong, tiếp theo bạn cho nước cốt lá dứa vào cùng rồi khuấy đều và nấu cho hỗn hợp sôi trở lại là được.

    – Bước 6: Múc Một muôi rau câu lá dứa đổ vào khuôn lớn hơn khuôn nhân bánh Một chút, bạn chỉ cần đổ Một/three khuôn là được, đợi cho lớp rau câu lá dứa se lại.

    – Bước 7: Lúc lớp rau câu lá dứa đã se mặt thì bạn tách lấy phần nhân bánh ra khỏi khuôn, đặt vào giữa khuôn rau câu lá dứa rồi múc rau câu lá dứa trong nồi đổ vào đầy khuôn.

    Để cho thạch nguội mới đem cất tủ lạnh Một-2 tiếng là có thể lấy thạch sâm lá dứa nhân phô mai úp ra đĩa thưởng thức, có thể chan thêm Một chút nước cốt dừa trường hợp bạn thích món ăn có vị béo ngậy hơn.

    Như vậy là bạn đã có món thạch phô mai lá dứa ngon hấp dẫn rồi đấy. Vị thơm mát của thạch bên bên cạnh, bên trong nhân phô mai ngọt, mát béo ngậy ăn thật đã làm sao. Nhân dịp này, bạn học phương pháp nấu món ăn ngày hè này cho gia đình mình thưởng thức ngay nhé. Bên cạnh đấy, còn rất nhiều món ăn vặt khác đang chờ bạn tìm hiểu đấy.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-bi-quyet-lam-thach-pho-mai-la-dua-mat-lim-don-gian-toi-khong-ngo-a273545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan