+Aa-
    Zalo

    Phô mai làm từ vi khuẩn lấy trên cơ thể những người nổi tiếng, bạn có dám ăn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trong những ý tưởng kỳ quái nhất tại triển lãm "Food: Bigger than the Plate" là loại phô mai được chế biến từ vi khuẩn lấy từ nách, mũi, rốn của người nổi tiếng.

    Một trong những ý tưởng kỳ quái nhất tại triển lãm "Food: Bigger than the Plate" là loại phô mai được chế biến từ vi khuẩn lấy từ nách, mũi, rốn của người nổi tiếng.

    Triển lãm "Food: Bigger than the Plate" dự tính được tổ chức tại Bảo tàng Victoria & Albert, (London) từ ngày 18/5 đến 20/10/2019, đang thu hút sự chú ý của công chúng do những ý tưởng táo bạo mà nó đưa ra.

    Người ta trông chờ sẽ được trải nghiệm loại phô mai được làm bằng vi khuẩn lấy từ: Tai, mũi, móng chân, rốn và nách của người nổi tiếng; toilet có chất liệu… phân bò; chai đựng nước có thể ăn được; cây "biết nói"…

    Loại phô mai làm từ vi khuẩn lấy trên người những người nổi tiếng khiến dư luận lưu ý.

    Trong đó, có một loại phô mai đặc biệt khiến dư luận rất quan tâm. Theo đó, một nhóm sản xuất phô mai ở Anh đã đưa ra ý tưởng táo bạo là lấy loại vi khuẩn từ tai, nách, mũi hoặc rốn của các tình nguyện viên là người nổi tiếng để dùng để tạo ra loại phô mai có một không hai này.

    Các vi khuẩn này sau đó được phát triển trong phòng thí nghiệm cho đến khi chúng phát triển đủ để tạo ra bánh phô mai.

    Những người nổi tiếng cung cấp vi khuẩn làm phô mai.

    Những người nổi tiếng tham gia dự án này bao gồm Alex James đến từ ban nhạc rock Blur, đầu bếp ngôi sao Michelin Heston Blumenthal, Á quân cuộc thi làm bánh Great British Bake Off kiêm tác giả sách Ruby Tandoh, ca sỹ kiêm nhạc sỹ Suggs và rapper Professor Green.

    Open Cell - một trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học tại Shepherd's Bush, London là nơi biến dự án táo bạo này thành hiện thực.

    Helen Steiner và Thomas Meany đến từ Open Cell đã hợp tác với đầu bếp John Quilter – nổi tiếng với cái tên Food Busker để tạo ra 5 loại phô mai độc đáo tương ứng với vi khuẩn lấy trên 5 người nổi tiếng. Đó là cheshire (lấy từ nhạc sỹ Alex Jones), comté (lấy từ đầu bếp Heston Blumenthal), mozzarella (từ Rapper Professor Green), Stilton (từ cây bút Ruby Tandoh), và Cheddar (từ ca sỹ Suggs).

    5 loại phô mai đang dần thành hình tại phòng thí nghiệm Open Cell, và sẽ được trưng bày tại triển lãm thực phẩm "Food: Bigger than the Plate" diễn ra tại London.

    "Có rất nhiều sự tương tự giữa các vi khuẩn dưới nách bạn và những gì thực sự có trong phô mai", nhà thiết kế sinh học Helene Steiner nói. 

    Triển lãm mang tên "Selfmade" là 1 trong 70 triển lãm mang tới cách tiếp cận khác nhau đối với tương lai của thực phẩm thông qua thiết kế, nghệ thuật và kỹ thuật đương đại. Nhóm thực hiện "Selfmade" đã tung một loạt video Youtube để quảng bá và giải thích dự án, tập đầu tiên được phát sóng vào ngày 11/5 trên kênh Food Busker.

    Một số chủ đề đáng chú ý của triển lãm là phân hữu cơ, nông trại, thương mại và ăn uống. Các hiện vật trưng bày đáng chú ý khác còn có các thiết kế xúc xích, trang trại nấm thành thị…

    Các loại phô mai Selfmade vẫn đang tiếp tục được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm để xác định chúng có thể ăn được hay không, nhưng có vẻ như sẽ hiếm có ai đủ can đảm để nhấm nháp thử loại phô mai táo bạo này.

    Minh Minh(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-mai-lam-tu-vi-khuan-lay-tren-co-the-nhung-nguoi-noi-tieng-ban-co-dam-an-a275850.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan