+Aa-
    Zalo

    Moscow cáo buộc tuần dương hạm Mỹ cắt mặt tàu khu trục Nga ở biển Hoa Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự kiện tàu tuần dương hạm của Mỹ lấn sang hướng di chuyển của tàu khu trục Nga trên biển Hoa Đông đã khiến Nga phản đối vì cho rằng nó gây ra nguy hiểm cho 2 bên.

    Sự kiện tàu tuần dương hạm của Mỹ lấn sang hướng di chuyển của tàu khu trục Nga trên biển Hoa Đông đã khiến Nga phản đối vì cho rằng nó gây ra nguy hiểm cho 2 bên.

    Tàu tuần dương USS Chancellorsville của Mỹ. Ảnh: Quân đội Mỹ

    Hãng tin Tass của Nga dẫn thông báo ngày 7/6 của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết, tàu tuần dương USS Chancellorsville của Mỹ bị cáo buộc đã lấn sang hướng di chuyển của tàu khu trục Nga Đô Đốc Vinogradov ở khoảng cách rất gần trên ở Hoa Đông.

    “Hôm nay vào lúc 6h35 sáng (giờ Moscow) khi các tàu thuộc hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang di chuyển cùng với một nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ, tàu USS Chancellorsville đột ngột chuyển hướng, cắt mặt đường đi của tàu Đô Đốc Vinogradov với khoảng cách chỉ 50 m”, thông báo của bộ phận báo chí Hạm đội Thái Bình Dương cho hay.

    Trong tình huống đó, thủy thủ đoàn trên tàu khu trục Nga đã buộc phải thực hiện thao tác khẩn cấp để tránh va chạm với tàu Mỹ. Sau khi sự việc xảy ra, Nga đã lên tiếng phản đối hành động của Mỹ và cho rằng nó gây ra nguy hiểm cho 2 bên.

    Hạm đội 7 Hải quân Mỹ sau đó ra thông báo cho biết tàu khu trục Nga đã có hành động "không an toàn và không chuyên nghiệp" khi áp sát tàu USS Chancellorsville ở khoảng cách 15-30 m và suýt gây ra va chạm. Clayton Doss, phát ngôn viên Hạm đội 7, cho rằng tuyên bố của phía Nga về việc tàu chiến Mỹ chạy cắt mặt chỉ là "tuyên truyền".

    Tuần dương hạm USS Chancellorsville được trang bị tên lửa dẫn đường và có thể mang theo hai trực thăng chống ngầm. Tàu hoạt động từ tháng 7/1988 và từng tham chiến ở Iraq, Afghanistan. USS Chancellorsville hiện đóng tại căn cứ hải quân của Mỹ ở Yokosuka, Nhật Bản.

    Tàu khu trục Đô đốc Vinogradov của Nga. Ảnh: Sputnik.

    Còn tàu Đô Đốc Vinogradov là tàu chống ngầm cỡ lớn thuộc Dự án 1155 của Nga được thiết kế để chống lại các tàu ngầm hạt nhân của đối thủ trên các đại dương, đảm bảo cho các tàu ngầm và tàu nổi của Nga hoạt động hiệu quả. Nó được mệnh danh là “Sát thủ săn ngầm” của Hạm đội Thái Bình Dương vì được trang bị các hệ thống vũ khí và radar dày đặc và có khả năng tìm kiếm, tiêu diệt tàu ngầm đối thủ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moscow-cao-buoc-tuan-duong-ham-my-cat-mat-tau-khu-truc-nga-o-bien-hoa-dong-a278923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan