+Aa-
    Zalo

    Một cá thể bò tót quý hiếm chết tại bìa rừng ở Ninh Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 9/3, tin tức từ Vườn Quốc gia Phước Bình (Bình Thuận), một cá thể bò tót quý hiếm đã chết tại bìa rừng. Nguyên nhân ban đầu được cho là do bò tót đã già hoặc do thiếu thức ăn.

    (ĐSPL) - Ngày 9/3, tin tức từ Vườn Quốc gia Phước Bình (Bình Thuận), một cá thể bò tót quý hiếm đã chết tại bìa rừng. Nguyên nhân ban đầu được cho là do bò tót đã già hoặc do thiếu thức ăn vì thời tiết khô hạn kéo dài.
    Trước đó, vào tối ngày 7/3, người dân xã Phước Bình, huyện Bác Ái (Bình Thuận) phát hiện một con bò tót chết gần bìa rừng ở thôn Bạc Rây 2, xã Phước Bình.
    Nhận được tin báo, cán bộ Vườn Quốc gia Phước Bình đã có mặt để xác minh, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cá thể bò tót này. Bước đầu, cá thể bò tót bị chết được xác định là con bò tót đực quý hiếm đã tách bầy, sống đơn lẻ, rất nhiều lần về khu dân cư xã Phước Bình giao phối với đàn bò cái của người dân địa phương và đã cho ra đời hơn 20 con bò tót lai. Con bò tót này cao khoảng 1,7m, nặng chừng 1 tấn.
    Ngay sau đó, cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cá thể bò tót này. Nguyên nhân được cơ quan thú y xác định là do bò tót bị tắc đường ruột. Nhiều khả năng, bò tót chết do tuổi già và thiếu thức ăn, nước uống trong mùa khô hạn đang diễn ra gay gắt tại Ninh Thuận.
    Được biết, xác con bò tót quý hiếm này sẽ được lấy mẫu bảo quản phục vụ công tác nghiên cứu và trưng bày trong bảo tàng của địa phương.
    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường một con voi tại Buôn Đôn bị chết. Ảnh: T.D
    Cùng thời điểm, UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn cũng vừa có một con voi nhà bị chết do phục vụ khách du lịch quá sức.
    Được biết, con voi bị chết là con voi đực 40 tuổi, thuộc sở hữu của ông Y Ka Tứk, trú tại buôn Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, có trị giá khoảng 700 triệu đồng. Con voi chết khi đang phục vụ du lịch tại Khu du lịch Bản Đôn, buôn Trí A, xã Krông Na.
    Sau khi voi chết, gia đình ông Y Ka Tứk và buôn làng đã làm lễ cúng theo đúng phong tục truyền thống. Các cơ quan chức năng cũng tiến hành lập biên bản, khám nghiệm và tiêu hủy xác voi theo quy định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ca-the-bo-tot-quy-hiem-chet-tai-bia-rung-o-ninh-thuan-a86589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan