+Aa-
    Zalo

    Ngã từ đỉnh đồi xuống, một voi nhà 36 tuổi tử nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc đi kiếm ăn trong rừng, một con voi nhà 36 tuổi đã kiệt sức, trượt ngã từ đỉnh đồi xuống dẫn đến chết.

    (ĐSPL) - Trong lúc đi kiếm ăn trong rừng, một con voi nhà 36 tuổi đã kiệt sức, trượt ngã từ đỉnh đồi xuống dẫn đến chết.

    Thông tin trên được ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk xác nhận trên Tuổi trẻ vào tối ngày 20/1. Ngay sau khi nhận được tin báo, trung tâm đã lập đoàn kiểm tra, điều tra nguyên nhân cái chết của con voi.

    Được biết, con voi bị chết có tên là Book Khăm (36 tuổi), của gia đình ông Đặng Văn Long, trú tại thôn 1, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk (Đắk Lắk).

    Trước đó, ông Long nhận được tin báo của người dân, phát hiện chú voi của gia đình bị chết ở trên đồi của tiểu khu 1341 thuộc Ban quản lý rừng lịch sử - văn hóa – môi trường hồ Lắk quản lý.

    Voi nhà phục vụ du lịch ở huyện Buôn Đôn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Thông tin thêm về việc này, báo Công an nhân dân đưa tin, qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, chú voi nằm chết ở tư thế treo nghiêng trên dốc đồi. Chân trước vẫn bị xích, bốn chân nằm về một phía, một bên ngà cắm xuống đất, một ngà bị gãy văng ra ngoài nằm cách đầu voi khoảng 1m.

    Xung quanh hiện trường cây cối bị giẫm đạp, gãy đổ kéo dài từ đỉnh đồi xuống chân đồi. Trên thi thể không có vết trầy xước, không có lực tác động từ bên ngoài vào. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của voi là do trượt ngã từ trên đỉnh đồi xuống.

    Chủ nhân con voi bị chết cho biết thêm, vào chiều ngày 15/1, các nài voi đã đưa Book Khăm vào tiểu khu trên để thả cho tìm kiếm thức ăn. Trước khi xảy ra sự cố trên, tình trạng sức khỏe của voi Book Khăm vẫn bình thường, không có dấu hiệu đau ốm. Được biết, chú voi Book Khăm năm nay 36 tuổi, có nguồn gốc từ voi nhà sinh ra, là một trong những chú voi trẻ, có thể hình đẹp nhất trong đàn voi 9 con của gia đình ông Long.

    Hiện, toàn tỉnh Đắk Lắk chỉ còn 50 con voi. Số lượng voi nhà trên địa bàn đang bị giảm sút nhanh chóng do tình trạng voi chết già, bị kiệt sức vì lao động quá sức do phục vụ du lịch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tu-dinh-doi-xuong-mot-voi-nha-36-tuoi-tu-nan-a80164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    11 con voi bị giết hại vô cùng dã man

    11 con voi bị giết hại vô cùng dã man

    11 con voi đã bị bọn săn trộm giết hại một cách dã man vừa được phát hiện khi tiến hành chụp ảnh Khu bảo tồn động vật hoang dã Tsavo (Kenya) từ trên cao.