+Aa-
    Zalo

    Một cổ phiếu bất động sản tăng gấp đôi chỉ trong nửa tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù hoạt động kinh doanh không có biến động đặc biệt nhưng cổ phiếu LEC của Bất động sản điện lực Miền Trung vẫn tăng gấp đôi chỉ trong nửa tháng.

    Thị trường chứng khoán trong nước chịu những ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khiến các chỉ số đều lao dốc dưới áp lực bán tháo mạnh mẽ của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

    co phieu mot doanh nghiep bat dong san tang gap doi dspl
    Cổ phiếu LEC tăng gấp đôi chỉ trong nửa tháng. Ảnh minh họa

    Mức giảm khốc liệt khiến vốn hóa HoSE bị thổi bay hơn 588.000 tỷ đồng (khoảng 25 tỷ USD) chỉ trong một tháng, về khoảng 4,5 triệu tỷ đồng. Vốn hóa sàn HNX cũng lao dốc gần 40.000 tỷ về khoảng 297.600 tỷ đồng và thị trường UPCoM rơi hơn 110.000 tỷ đồng còn quanh 1,1 triệu tỷ đồng.

    Đáng chú ý, mặc dù bức tranh chung ảm đạm với nhiều mã chứng khoán đình đám một thời "đỏ sàn", vẫn có một số trường hợp đi ngược xu thế, trong đó phải kể đến cổ phiếu LEC của Công ty cổ phần Bất động sản điện lực Miền Trung (MCK: LEC, sàn HoSE).

    Mặc dù hoạt động kinh doanh không có biến động đặc biệt nhưng cổ phiếu LEC của Bất động sản điện lực Miền Trung vẫn tăng gấp đôi chỉ trong nửa tháng.

    Trong hai tuần qua, LEC luôn đóng cửa ở giá trần. Cổ phiếu này đang đứng đầu về mức tăng giá trên sàn chứng khoán TP.HCM kể từ giữa tháng 9 đến nay.

    Cụ thể, LEC tăng trần 11 phiên liên tiếp trong nửa tháng, thị giá tăng gấp đôi từ 7.000 đồng lên 14.550 đồng. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của LEC không lớn, chỉ khoảng 4.000-25.000 đơn vị, tức thanh khoản phiên cao nhất chỉ khoảng 350 triệu đồng.

    Mã này niêm yết trên sàn chứng khoán từ giữa năm 2017. Vốn hoá thị trường luôn nằm trong nhóm rất nhỏ, hiện đạt khoảng 250 tỷ đồng.

    Về tình hình kinh doanh của LEC, trong nửa đầu năm 2022, doanh nghiệp báo doanh thu giảm phân nửa so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 110 tỷ đồng trong khi lợi nhuận chưa đến 200 triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-co-phieu-bat-dong-san-tang-gap-doi-chi-trong-nua-thang-a553042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan