+Aa-
    Zalo

    Một cơ sở thẩm mỹ ở Đà Nẵng bị xử phạt 180 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 24 tháng

    (ĐS&PL) - Mới đây UBND TP.Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ ID Korea Spa (địa chỉ 265 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) do hàng loạt sai phạm trong quá trình hành nghề của cơ sở này.

    Theo tin trên VietNamnet, UBND TP.Đà Nẵng đã xác định được cơ sở thẩm mỹ ID Korea Spa có 5 sai phạm nghiêm trọng gồm:

    - Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

    - Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể… tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

    - Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

    - Không thu gom, lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định. 

    - Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    mot co so tham my o da nang bi xu phat 180 trieu dong va dinh chi hoat dong 24 thang0
    Cơ sở thẩm mỹ ID Korea Spa đã bị đình chỉ hoạt động 24 tháng. Ảnh: VietNamnet.

    Với loạt sai phạm như trên, cơ sở thẩm mỹ này bị xử phạt 180 triệu đồng thời sẽ bị đình chỉ hoạt động trong vòng 24 tháng. 

    Ngoài xử phạt cơ sở này, UBND TP.Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà L.T.H (sinh năm 1999; nhân viên của cơ sở) số tiền 35 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

    Bên cạnh những biện pháp xử phạt vi phạm hành chính, cơ sở thẩm mỹ ID Korea Spa phải tiêu hủy 534 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tin trên trang VietNamplus.

    Trước đó báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 24/10, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường Công an quận Thanh Khê kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea Spa.

    Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bác sĩ của cơ sở đang thực hiện dịch vụ nâng ngực cho một khách hàng. Điều đáng nói, người thực hiện không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

    Khai nhận tại buổi kiểm tra, "bác sĩ" này cho biết chỉ mới tốt nghiệp cấp 3 và khách hàng được nhân viên marketing của cơ sở giới thiệu là "bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng".

    Qua xác minh của cơ quan chức năng được biết, cơ sở này hoạt động kinh doanh dịch vụ spa, thẩm mỹ và thực hiện các thủ thuật nâng ngực, nâng mũi, dùng máy can thiệp, tiêm Filler, botox và các dược chất khác… vào cơ thể của khách theo yêu cầu.

    Nghiêm trọng hơn, cơ sở thẩm mỹ ID Korea không có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế Đà Nẵng theo quy định.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-co-so-tham-my-o-da-nang-bi-xu-phat-180-trieu-dong-va-dinh-chi-hoat-dong-24-thang-a603668.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan