+Aa-
    Zalo

    Một dòng iPhone bị cấm ở Pháp do lo ngại về bức xạ điện từ

    (ĐS&PL) - Chính phủ Pháp vừa yêu cầu Apple phải ngừng bán mẫu iPhone 12 do phát ra nhiều bức xạ điện từ hơn mức quy định của Liên minh Châu Âu (EU) cho phép.

    Ngày 12/9, Cơ quan Tần số Quốc gia Pháp (ANFR) thông báo rằng Apple phải rút tất cả các mẫu iPhone 12 khỏi thị trường nước này ngay lập tức. Lý do được đưa ra là mẫu điện thoại thông minh phổ biến của Apple phát ra bức xạ điện từ lớn hơn mức quy định của Liên minh Châu Âu (EU) đưa ra.

    “ANFR mong muốn Apple triển khai mọi biện pháp có sẵn theo quy định. Việc không hành động sẽ dẫn đến việc thu hồi các thiết bị đã được cung cấp cho người tiêu dùng”, cơ quan trên cho biết.

    mot dong iphone bi cam o phap do lo ngai ve buc xa dien tu
    iPhone 12 bị cấm ở Pháp do lo ngại về bức xạ điện từ. Ảnh: Getty Images

    Theo ANFR, các thử nghiệm tại một phòng thí nghiệm được công nhận cho thấy dòng điện thoại thông minh iPhone 12 của ông lớn Apple có giá trị tỷ lệ hấp thụ riêng (SAR) lớn hơn mức do EU quy định, tức là 4 watt mỗi kg (W/kg) khi cầm trên tay hoặc để trong túi quần.

    Cơ quan quản lý cho biết thêm, Apple phải ngay lập tức ngừng bán các mẫu iPhone 12 và gửi báo cáo về ANFR. Bắt đầu từ 12/9, các thanh tra ANFR cũng sẽ được phép kiểm tra tất cả các cửa hàng phân phối sản phẩm của Apple ở Pháp để xem xét liệu hãng này có thực sự tuân thủ lệnh cấm hay không.

    Trong khi đó, ông Jean-Noel Barrot – Bộ trưởng phụ trách chuyển đổi số và viễn thông Pháp chia sẻ với tờ Le Parisien rằng của Pháp rằng, ANFR đã thông báo cho Apple về quyết định cấm bán dòng điện thoại iPhone 12 sau khi nhận được thông tin về mức bức xạ điện từ mà thiết bị này có thể phát ra.

    "Apple dự kiến ​​​​sẽ phản hồi trong vòng hai tuần. Nếu họ không làm như vậy, tôi sẵn sàng ra lệnh thu hồi tất cả các điện thoại iPhone 12 đang lưu hành. Quy tắc này giống nhau đối với tất cả mọi người, kể cả những gã khổng lồ kỹ thuật số”, ông Jean-Noel Barrot.

    Phía ông Trump yêu cầu thay thẩm phán vụ âm mưu lật ngược kết quả bầu cử

    Dòng điện thoại thông minh iPhone 12 được giới thiệu vào tháng 10/2020 và tiếp tục được ưa chuộng tại Pháp do có mức giá thấp hơn so với các mẫu tiếp theo. Thời điểm ra mắt, Apple cho biết dòng điện thoại này có chỉ số SAR là 0,99 W/kg khi đo theo tiêu chuẩn EU.

    Cũng trong năm 2020, chính phủ Pháp đã mở rộng quy định yêu cầu các nhà bán lẻ ghi rõ giá trị bức xạ của sản phẩm trên bao bì ngoài các dòng điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác.

    Phương Uyên (RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-dong-iphone-bi-cam-o-phap-do-lo-ngai-ve-buc-xa-dien-tu-a590851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan