+Aa-
    Zalo

    Một giảng viên đã quên tắt màn hình máy chiếu trên bảng, vô tình gây ra vụ "chấn động" cho sinh viên

    (ĐS&PL) - Vì chưa ngắt kết nối với màn hình điện thoại nên khi giảng viên vuốt điện thoại, mọi hình ảnh trên đó đều xuất hiện trên bảng lớn. Nội dung riêng tư trên màn hình của thầy giáo đã khiến cư dân mạng bàn tán.

    Mới đây, tại Sâm Châu, Hồ Nam (Trung Quốc), một đoạn video được một cư dân mạng chia sẻ đã trở thành tâm điểm trên khắp mạng xã hội.

    Theo Toutiao, sau khi hoàn thành bài giảng, giảng viên đã quên tắt màn hình máy chiếu trên bảng. Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội là hình ảnh tòa bộ nhật ký điện thoại của vị giáo viên trên.

    Thực ra, giảng viên này không làm gì quá riêng tư nhưng vẫn khiến sinh viên xôn xao bàn tán. Hóa ra giảng viên này có thói quen giao dịch chứng khoán. Việc đầu tiên sau khi ông hết tiết dạy là mở ứng dụng giao dịch chứng khoán của mình lên. Vấn đề là sinh viên đã phát hiện ra tất cả cổ phiếu mà giảng viên mua đều có giá trị cực khủng và đang giảm giá mạnh. Điều đó chứng tỏ thầy giáo là một "đại gia" ngầm nhưng chắc hẳn hôm nay là một ngày không vui đối với thầy giáo.

    mot giang vien da quen tat man hinh may chieu tren bang vo tinh gay ra mot vu chan dong cho sinh vien1
    mot giang vien da quen tat man hinh may chieu tren bang vo tinh gay ra mot vu chan dong cho sinh vien2
    Thật không may, những danh mục đầu tư chứng khoán của thầy đều có dấu hiệu tụt dốc trong cùng 1 ngày. Ảnh: Toutiao

    Cư dân mạng nhìn thấy cảnh này không khỏi nói đùa:

    “Thầy giáo thật sự rất khổ sở, sau một tiết học, ông ấy phát hiện tiền lương cả tháng của mình đã không còn nữa. Xin hãy gọi những sinh viên trốn tiết đến càng sớm càng tốt, giảng viên có thể tâm trạng đang không tốt.”

    “Có thể giáo viên đang hoang mang lắm, nếu không ông ấy đã tắt ứng dụng đi thay vì nhìn chằm chằm vào đó. May mắn thay, không có ảnh riêng tư hay bất cứ thứ gì tương tự bị lộ.”

    “ Ai rồi cũng phải làm hai công việc cùng lúc thôi. Thầy chỉ muốn tăng thêm thu nhập ngoài giờ dạy thôi mà, thông cảm cho thầy.”

    Trên thực tế, đây là một tình huống nhầm lẫn khá riêng tư và chắc chắn giảng viên trong câu chuyện không muốn cho người khác xem điện thoại di động của mình. Vậy nên các giáo viên cũng cần rút kinh nghiệm, kiểm tra máy móc thiết bị kỹ càng sau mỗi giờ giảng và các học sinh cũng không cần quá tò mò chuyện riêng của giáo viên.

    Sự cố quên tắt máy chiếu không phải lần đầu xảy ra, trước đó một nữa giảng viên cũng vì sơ suất mà quên ngắt kết nối giữa máy tính và máy chiếu của mình.

    Cụ thể, người đăng tải cho biết, cũng như bao tiết học khác, cô giáo của họ đã sử dụng máy chiếu để giảng bài. Sau khi kết thúc, cô giáo lại sơ suất quên mất phải tắt màn hình máy chiếu hoặc vô hiệu hóa cổng kết nối giữa laptop cá nhân với máy chiếu. Chính vì vậy, hầu như toàn bộ học sinh trong lớp đều nhìn thấy lịch sử tìm kiếm trên thanh công cụ Baidu.

    Nội dung trên thanh công cụ tìm kiếm của cô giáo lần lượt là "Làm cách nào để học sinh, sinh viên tập trung nghe giảng?" và "Sinh viên không nghe giảng là do năng lực của giảng viên kém phải không?". Nhiều học sinh không nhịn được cười khi nhìn thấy những từ khoá tìm kiếm này.

    Mặc dù nội dung tìm kiếm không có gì đáng xấu hổ, cô giáo vẫn không khỏi đỏ mặt khi bị học sinh nhìn thấy nội dung tìm kiếm riêng tư. Một số cộng đồng mạng khen ngợi cô giáo quá đáng yêu và có tâm với nghề nhà giáo. Không phải ai cũng trau dồi kỹ năng giảng dạy khi học sinh có dấu hiệu lười biếng, không tiếp thu bài vở trên giảng đường.

    Mặc dù nội dung tìm kiếm không có gì đáng xấu hổ, cô giáo vẫn không khỏi đỏ mặt khi bị học sinh nhìn thấy nội dung tìm kiếm riêng tư. Một số cộng đồng mạng khen ngợi cô giáo quá đáng yêu và có tâm với nghề nhà giáo. Không phải ai cũng trau dồi kỹ năng giảng dạy khi học sinh có dấu hiệu lười biếng, không tiếp thu bài vở trên giảng đường.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-giang-vien-da-quen-tat-man-hinh-may-chieu-tren-bang-vo-tinh-gay-ra-mot-vu-chan-dong-cho-sinh-vien-a599426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan