+Aa-
    Zalo

    Một hòn đảo của Úc đổi tên theo tên Nữ hoàng Elizabeth II nhân dịp Đại lễ Bạch kim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã chủ trì việc đổi tên Đảo Aspen ở Canderra theo tên Nữ hoàng Elizabeth II nhân kỷ niệm Đại lễ Bạch kim của bà.

    Hòn đảo nhân tạo Aspen ở Canberra là nơi có 57 quả chuông Carillon của Úc được xây dựng vào năm 1970 và được Nữ hoàng Elizabeth II khai trương như một món quà từ Vương quốc Anh. Phát biểu tại buổi lễ công bố đổi tên hòn đảo vào ngày 4/6 (giờ đại phương), Thủ tướng Úc Anthony Albanese nhấn mạnh: "Hãy trân trọng khoảnh khắc này. Hãy ghi nhớ nó. Vì đây là một cột mốc quan trọng có thể không bao giờ lặp lại trong bất kỳ quãng thời gian nào trong cuộc đời của chúng ta".

    nu hoang anh elizabeth ii
    Nữ hoàng Anh Elizabeth II xuất hiện tại lễ khai mạc Đại lễ Bạch kim hôm 1/6 (giờ Anh). Ảnh: AFP 

    Ông Albanese, tân thủ tướng Úc, chia sẻ biết Nữ hoàng Elizbeth II đã sát cánh với Úc như một "người bạn chân chính và kiên định, trong suốt thời kỳ tốt đẹp và cả những thời kỳ khó khăn".

    Động thái này được đưa ra trong thời điểm Vương quốc Anh đang tổ chức Đại lễ Bạch kim, kéo dài 4 ngày, mừng kỷ niệm 70 năm tại vị của Nữ hoàng Elizabeth II. Theo đó, bà đã trở thành vị quốc vương tại vị lâu nhất của Anh. Đồng thời, bà cũng là một trong những nữ hoàng được người dân yêu mến nhất. 

    Lễ kỷ niệm thể hiện một sự kiện đặc biệt, đem lại ánh sáng và niềm tin vào tương lai cho nữ hoàng, gia đình bà và cả nước Anh sau hai 2 năm "đen tối" đối phó với đại dịch COVID-19, sự ra đi của Hoàng thân Philip và những vụ bê bối trong hoàng gia.

    Minh Hạnh (Theo Canberra Weekly)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-hon-dao-cua-uc-doi-ten-theo-ten-nu-hoang-elizabeth-ii-nhan-dip-dai-le-bach-kim-a539953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan