+Aa-
    Zalo

    Loại quả rụng đầy ngoài vườn không ai thèm ngó, xuất ngoại giá cả triệu đồng/kg

    (ĐS&PL) - Tại Việt Nam, quả trứng gà có giá vô cùng rẻ, tuy nhiên khi có mặt ở trời Tây loại quả này được rất nhiều người ưa chuộng và săn lùng.

    Loại quả tuổi thơ

    Nhắc đến tuổi thơ của những người thuộc thể hệ 8x, 9x đổ lại, chắc hẳn nhiều người khó lòng quên được quả trứng gà (còn gọi là quả lê ki ma).

    Đặc điểm thu hút của loại quả này là màu vàng óng khi chín, phần thịt quả bên trong rất bở, nhìn giống như lòng đỏ trứng gà, ăn có vị ngọt và mùi rất thơm.

    mot loai qua rung day ngoai vuon khong ai them ngo xuat ngoai gia ca trieu dong kg5

    Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lại rầm rộ clip review ăn quả trứng gà. Điều khiến cộng đồng mạng chú ý chính là giá cao ngất ngưởng của loại quả này ở nước ngoài. Theo đó, trên trang mua bán trực tuyến quả trứng gà đang được rao bán với giá 2,1 triệu đồng cho một hộp 2kg, tính ra cũng phải hơn 1 triệu đồng cho một cân trứng gà.

    Dù giá cao là vậy, nhưng vẫn rất nhiều người ở trời Tây săn lùng tìm mua quả trứng gà này, trong khi tại Việt Nam có rất nhiều nhưng không phải ai cũng thích ăn, thậm chí có nhà có cây trứng gà còn để kệ cho quả chín rụng vì không ai ăn.

    Nguồn gốc của quả trứng gà

    Quả trứng gà là một loại cây ăn quả có nguồn gốc từ vùng Andes, Nam Mỹ. Ở Việt Nam, nó được trồng nhiều ở Cần Thơ, Hậu Giang. 

    Quả trứng gà còn được người Péru gọi là “vàng của người Incas” - một tộc người da đỏ ở miền nam châu Mỹ. Quả trứng gà được các trang web truyền thông và y tế đánh giá cao.

    mot loai qua rung day ngoai vuon khong ai them ngo xuat ngoai gia ca trieu dong kg4

    Giàu dinh dưỡng hơn bơ, chống oxy hóa

    Quả trứng gà rất giàu dinh dưỡng như phốt pho, sắt, canxi, vitamin C... cũng như 17 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, giống như các loại rau củ quả có màu vàng khác, quả trứng gà rất giàu β-caroten, có thể chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ mắt.

    Hàm lượng chất xơ cao gấp đôi so với khoai lang, gấp 5-6 lần so với táo

    Phần ăn được của quả trứng gà có màu vàng trứng, giàu tinh bột, ít nước, vị ngọt như khoai lang, đặc biệt hàm lượng chất xơ trong 100 gam là 6,1 gam, cao hơn khoai lang gấp 2 lần và nhiều hơn táo gấp 5-6 lần. Quả trứng gà giúp ăn ngon miệng, bổ tỳ, làm ẩm ruột và nhuận tràng.

    Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có thể thay thế đường

    mot loai qua rung day ngoai vuon khong ai them ngo xuat ngoai gia ca trieu dong kg1

    Bột quả trứng gà có thể dùng làm chất thay thế đường không chứa gluten. Theo Nature News, cứ 11 gam chất béo trong quả trứng gà thì có 2 gam đường. Tuy nhiên chỉ số đường huyết của quả trứng gà thấp nên nó giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định, giúp kiểm soát tình trạng tăng đường huyết và tăng huyết áp liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 2.

    Dầu từ quả trứng gà có thể giúp chữa lành vết thương và tái tạo da

    Theo thí nghiệm ống nghiệm, chiết xuất dầu hạt quả trứng gà có thể giúp cá bị cắt cụt chi chữa lành vết thương và tái tạo da. Ngoài ra, quả trứng gà có thể thanh nhiệt trong gan và phù hợp để sử dụng như một loại thuốc dùng cho người thiếu chất, sợ lạnh và đi tiểu nhiều lần.

    Có thể làm giảm nguy cơ ung thư

    mot loai qua rung day ngoai vuon khong ai them ngo xuat ngoai gia ca trieu dong kg2

    Một loạt các chất chống oxy hóa trong quả trứng gà có thể góp phần vào khả năng chống lại một số bệnh ung thư. β-sitosterol, một thành phần được tìm thấy trong loại quả này, là một dược phẩm dinh dưỡng chống ung thư.

    Axit galic trong quả trứng gà cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa và giúp chống ung thư. Loại quả này cũng chứa pectin và tanin. Pectin có hoạt tính chống khối u trong khi tannin có thể chống lại đáng kể sự hình thành và phát triển của tế bào khối u.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-loai-qua-rung-day-ngoai-vuon-khong-ai-them-ngo-xuat-ngoai-gia-ca-trieu-dong-kg-a616115.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan