+Aa-
    Zalo

    Một người Mỹ tử vong vì virus corona ở Vũ Hán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh (Trung Quốc) xác nhận một công dân nước này đã qua đời tại Vũ Hán do nhiễm virus corona.

    Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh (Trung Quốc) xác nhận một công dân nước này đã qua đời tại Vũ Hán do nhiễm virus corona.

    Tình hình dịch viêm phổi virus corona mới (nCoV) ở Trung Quốc vẫn diễn ra hết sức phức tạp. Ảnh: Reuters

    Ngày 8/2, Reuters dẫn lời một người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận một công dân Mỹ 60 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus corona mới (nCoV) đã qua đời tại bệnh viện Jinyintang, Vũ Hán, Trung Quốc hôm 6/2. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình bệnh nhân vì sự mất mát này”.

    “Tôn trọng sự riêng tư của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm”, người phát ngôn của đại sứ quán chia sẻ.

    Thời báo New York cho biết người này là phụ nữ, đã lớn tuổi và có sẵn các bệnh khác trước khi nhiễm virus corona. Đây có thể coi là người nước ngoài đầu tiên tử vong do dịch viêm phổi virus corona đầu tiên ở Trung Quốc.

    Bộ Ngoại giao Nhật Bản trích dẫn các cơ quan y tế Trung Quốc cho biết, một công dân nước này nghi nhiễm virus corona đã qua đời tại Vũ Hán. Người này nhập viện ở Vũ Hán với triệu chứng của bệnh viêm phổi và gặp khó trong vấn đề chẩn đoán.

    Nếu nguyên nhân tử vong được xác nhận, thì người đàn ông này có thể là công dân Nhật Bản đầu tiên tử vong do nCoV.

    Tuy nhiên, một quan chức bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, chính phủ nước này chưa nhận được thông tin nào về công dân Nhật Bản tử vong do nCoV.

    Trường hợp tử vong ở Vũ Hán diễn ra đúng với lúc có sự gia tăng số lượng hành khách bị nhiễm virus corona trên con tàu du lịch bị cách ly ở cảng Yokahama của Nhật Bản.

    Trung Quốc vừa có ngày nhiều ca tử vong nhất kể từ đầu dịch. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết có 86 ca tử vong mới và 3.399 ca nhiễm mới trong ngày 7/2.

    Trong số ca tử vong, có 81 ca ở tỉnh Hồ Bắc. Tính đến sáng 8/2, tổng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc là 34.546 trường hợp. Tổng số ca tử vong ở nước này hiện là 722.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nguoi-my-tu-vong-vi-virus-corona-o-vu-han-a310872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan