+Aa-
    Zalo

    Một người Palestine bị bắt vì lỗi dịch thuật “chào buổi sáng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chức năng dịch của Facebook đã biến lời chào buổi sáng của 1 người Palestine thành lời hô hào tấn công khiến ông này bị bắt sau đó. Facebook đã phải xin lỗi về điều này.

    Chức năng dịch của Facebook đã biến lời chào buổi sáng của 1 người Palestine thành lời hô hào tấn công khiến ông này bị bắt sau đó. Facebook đã phải xin lỗi về điều này.

    Theo tờ Israel Haaretz, Facebook vừa phải lên tiếng xin lỗi sau khi một người đàn ông Palestine bị cảnh sát Israel bắt vì liên quan đến một lỗi dịch thuật được cho là ngớ ngẩn dẫn đến tình huống dở khóc dở cười.

    Cụ thể, một công nhân xây dựng gần Jerusalem đã đăng một bức ảnh của mình vào tuần trước, bên cạnh một chiếc xe ủi với chú thích “yusbihuhum” có nghĩa là “buổi sáng tốt lành”.

    Cảnh sát đã bắt giữ người này sau khi họ nhận được thông báo về thông tin đăng tải trên facebook cá nhân và nghi ngờ anh ta đang lên kế hoạch tấn công bằng xe ủi đất. Phải mất vài tiếng sau, người đàn ông này mới được thả ra sau khi cảnh sát nhận ra sai lầm của mình.

    Haaretz nói rằng trước khi bị bắt, không một sỹ quan nói tiếng Ả Rập nào đã đọc bài đăng trên facebook của người đàn ông kể trên.

    Công nghệ - Một người Palestine bị bắt vì lỗi dịch thuật “chào buổi sáng”.

    Lỗi dịch thuật của Facebook đã biến lời chào buổi sáng của một người đàn ông Palestine thành lời hô hào tấn công.

    Facebook đang làm rõ vấn đề này. Tuy nhiên Necip Fazil Ayan, Giám đốc kỹ thuật của nhóm công nghệ ngôn ngữ Facebook, trong một tuyên bố với Gizmodo lại chia sẻ mặc dù những sai sót vẫn có thể xảy ra nhưng các bản dịch của họ đang tốt hơn lên mỗi ngày. “Thật không may khi hệ thống dịch thuật của chúng tôi đã có một lỗi trong tuần trước và giải thích sai về những gì cá nhân này đăng. Chúng tôi xin lỗi gia đình ông về sai lầm và sự gián đoạn này gây ra”.

    Bản dịch của Facebook được thực hiện bởi AI với khoảng 4.5 tỷ bản dịch được thực hiện mỗi ngày qua mạng xã hội này.

     Đ.Huệ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nguoi-palestine-bi-bat-vi-loi-dich-thuat-chao-buoi-sang-a206905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Samsung ra sạc không dây cạnh tranh Apple

    Samsung ra sạc không dây cạnh tranh Apple

    Chức năng của sạc điện không dây Samsung tương tự với thiết bị AirPower của Apple, được kỳ vọng ra mắt cùng thời điểm với bộ đôi Galaxy vào đầu năm 2018.