+Aa-
    Zalo

    Một ứng viên thượng nghị sĩ Nhật Bản bị đe doạ ngay sau vụ sát hại cựu Thủ tướng Abe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông ở tỉnh Shizuoka bị cáo buộc doạ giết một ứng viên Thượng nghị sĩ Nhật Bản sau vụ cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị sát hại.

    Cảnh sát Nhật Bản ngày 10/7 cho biết văn phòng vận động tranh cử của ông Sanshiro Matsuyama, ứng viên Thượng nghị sĩ của đảng Lao động Tự do (LDP) tại tỉnh Nagano (Nhật Bản) đã nhận được cuộc điện thoại đe doạ. Trong đó, nghi phạm nói rằng: "Ông sẽ là người tiếp theo".

    ung vien nghi si nhat ban
    Toà nhà trụ sở cảnh sát tỉnh Nagano và văn phòng chính quyền tỉnh Nagano. Ảnh: Asahi Shimbun 

    Đáng nói, lời nhắn này được đưa ra ngay sau khi cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị bắn gục trong buổi vận động tranh cử tại thành phố Nara hôm 8/7. Cụ thể, cuộc gọi đầu tiên được thực hiện vào khoảng 11h50 ngày 8/7, sau khi các báo đưa tin về việc ông Abe bị tấn công. Sau đó, nghi phạm thực hiện thêm một cuộc gọi nữa vào lúc 12h25 cùng ngày.

    Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện các cuộc gọi đến từ điện thoại di động của ông Akira Uematsu, 67 tuổi, một nhân viên bán thời gian sống ở thành phố Shizuoka. Cảnh sát tỉnh Nagano sau đó đã bắt giữ ông Uematsu vào ngày 9/7 vì tình nghi có hành vi đe doạ trên. Theo đó, người đàn ông này đã thừa nhận cáo buộc về các cuộc điện thoại đe doạ. 

    Minh Hạnh (Theo Asahi Shimbun) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ung-vien-thuong-nghi-si-nhat-ban-bi-de-doa-sau-vu-sat-hai-cuu-thu-tuong-abe-a544089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan