+Aa-
    Zalo

    MU 0-1 Man City: Thi đấu thiếu người, M.U bại trận đau đớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Duy trì thế trận cân bằng với chủ nhà Man City nhưng M.U đã phải đón nhận thất bại 0-1 chung cuộc trước đối thủ cùng thành phố sau khi phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 do chiếc thẻ đỏ của Smalling.

    (ĐSPL) – Duy trì thế trận cân bằng với chủ nhà Man City nhưng M.U đã phải đón nhận thất bại 0-1 chung cuộc trước đối thủ cùng thành phố khi phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 sau chiếc thẻ đỏ của Smalling.

    Đội hình ra sân

    Man City: 1 Joe Hart 26 Martin Demichelis 4 Vincent Kompany 5 Pablo Zabaleta 11 Aleksandar Kolarov 15 Jesus Navas 6 Fernando 42 Yaya Toure 7 James Milner 16 Sergio Aguero 35 Stevan Jovetic

    Bàn thắng: Aguero (63').
    M.U: 1 David de Gea 12 Chris Smalling 5 Marcos Rojo 3 Luke Shaw 17 Daley Blind 25 Antonio Valencia 31 Marouane Fellaini 7 Angel Di Maria 11 Adnan Januzaj 10 Wayne Rooney 20 Robin van Persie

    Bị đánh giá thấp hơn và phải thi đấu trên sân khách nhưng M.U đã chủ động nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận lấn lướt hơn ở những phút đầu trận. Sau những phút chệch chọa, Man City dần lấy lại được thế trận và bắt đầu tạo ra một số cơ hội ngon ăn về phía cầu môn M.U nhưng những pha dứt điểm của họ hoặc đi thiếu chính xác hoặc không thắng được thủ thành De Gea.

    Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 39 khi hậu Smalling của nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Milner của chủ nhà Man City. Chơi hơn người Man Xanh dễ dàng tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối thủ. Bàn thắng của Aguero cho Man City ở phút 63 là hệ quả tất yếu của những pha hãm thành liên tiếp. Tình huống này hàng thủ Quỷ đỏ đã chơi quá sơ hở để Clichy thoải mái chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm. Trong những phút còn lại dù rất nỗ lực và chẳng thiếu cơ hội nhưng đoàn quân của HLV Van Gaal không thể xuyên thủng mảnh lưới Man City và đánh chấp nhận thất bại 0-1.

    Diễn biến trận đấu
    Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City.
    Phút 90+1, Toure (42) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành M.U sau đường chuyền của Fernandinho (25-Man City).
    Phút 89, Toure (42-Man Cty) tung cú dứt điểm chệch cột dọc khung thành M.U
    Phút 84, Fernandinho (25-M City) được tung vào sân thay Aguero (16).
    Phút 82, Van Persie (20-M.U) rời sân nhường chỗ cho James Wilson (49).
    Phút 80, M.U được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm nhưng cú sút của Di Maria (7MU) lại đi vọt xà ngang rất đáng tiếc.
    Phút 74, Navas (15-Man City) tung ra cú dứt điểm dội cột dọc khung thành M.U.
    Phút 71, Van Persie (20-M.U) tung ra cú dứt điểm góc hẹp nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Hart (1-Man City). 
    Phút 70, Samir Nasri (8-Man City) được tung vào sân thay Milner (7), Jovetic (35-MC) rời sân nhường chỗ cho Edin Dzeko (10).
    Vào! Man City-M.U: 1-0. Phút 63, Clichy (22-MC) thực hiện đường căng ngang chuẩn xác vào trong vòng 16m50 để Aguero (16) tung ra cú dứt điểm đánh bại De Gea (1-M.U), mở tỷ số cho Man City.
    Phút 61, Di Maria (7-M.U) treo bóng khó chịu từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng không đồng đội nào đón được bóng.
    Phút 56, Rojo (5-M.U) dính chấn thương vai nghiêm trọng và phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Patrick McNair (33).
    Phút 50, Zabaleta (5-MC) tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành M.U.
    Hiệp 2 bắt đầu
    Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.
    Phút 43, Michael Carrick (16-M.U) được tung vào sân thay Januzaj (11).
    Phút 39, Smalling (12-M.U) nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Milner (7-MC).
    Phút 31, Smalling  (12-M.U) phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Oliver vì lỗi cố tình ngăn chặn pha pha phát bóng lên của Joe Hart (1-MC).
    Phút 27, Blind (17-M.U) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với tiền vệ Toure (42-MC).
    Phút 21, thủ thành De Gea (1-M.U) đã chơi xuất thần khi cứu cho M.U hai bàn thua mười mươi sau các pha dứt điểm liên tiếp của Navas (15) và Aguero (16-Man City).
    Phút thứ 10, Van Persie (20-M.U) Januzaj (11) tung ra cú dứt điểm chệch cầu môn Man City.
    Phút thứ 8, Aguero (16-MC) đi bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú đá chéo góc nhưng không gây được khó dễ cho thủ môn De Gea (1-M.U).
    Phút thứ 1, Di Maria (7-M.U) treo bóng vào trong vòng cấm để Rooney (10) bật cao đánh đầu cận thành khiến thủ thành Hart phải vất vả giải nguy.
    Trận đấu bắt đầu. M.U giao bóng.
    Nhận định trước trận
    Hoàn cảnh của M.U và Man City ở thời điểm hiện tại là khá trái ngược. Trong khi Man xanh đang tự đánh mất mình bởi chuỗi trận nghèo nàn thời gian qua thì đối thủ của họ vẫn chật vật trên hành trình tìm lại bản năng chiến thắng từng giúp họ thống trị giải đấu số 1 nước Anh. Man City đã không biết mùi chiến thắng ở 3 trận gần nhất trong đó có 2 trận thua trước West Ham 1-2 tại vòng 9 Premier League và 0-2 ngay trên sân nhà Etihad trước Newcastle tại League Cup.
     Rooney và MU đứng trước cơ hội hạ gục Man City.
    Ngoài ra sự thiếu vắng của tiền vệ David Silva vì chấn thương chắc chắn khiến sức mạnh tấn công của đội chủ nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi ngôi sao người Tây Ban Nha chính là nguồn cung cấp bóng lợi hại. Ngược lại M.U đang dần tìm lại được sự tự tin sau những kết quả đáng khích lệ gần đây với 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hòa), đặc biệt là trận hòa 1-1 trước Chelsea. Thêm nữa sự trở lại của đội trưởng Rooney sau án treo giò cũng mang đến những hy vọng cho bầy Quỷ đỏ. Bên cạnh lối chơi máu lửa đẩy sức mạnh, yếu tố quan trọng trong một trận derby, R10 còn là hung thần đích thực với hàng thủ Man City mỗi lần chạm trán trong quá khứ với 11 bàn thắng trong các trận đối đầu với The Citizens.
    Hàng công chính là điểm tựa của đoàn quân HLV Van Gaal nhưng vấn đề mà Quỷ đỏ đang phải đối mặt lúc này là sự gắn kết giữa các tiền vệ trung tâm và hậu vệ. Chỉ cần phải chịu sức ép liên tục, hàng thủ của Man Utd sẽ lập tức xuất hiện tình trạng cầu thủ đứng sai vị trí nghiêm trọng, trong đó đặc biệt là 2 biên. 
    Man City thừa khôn ngoan để nhận ra điều này và bộ đôi tiền vệ Navas, Nasri chắc sẽ được căn dặn phải khoan thật triệt để vào 2 vị trí của Luke Shaw và Rafael. Nếu không lấp được chỗ trống này, viễn cảnh công làm thủ phá là điều có thể dự đoán đoán trước với M.U.
    Thông tin lực lượng
    Man City: David Silva vắng mặt vì chấn thương. Yaya Toure và Lampard đau nhẹ.
    M.U: Vắng Phil Jones, Evans, McNair và Falcao vì chấn thương. Rooney trở lại.
    Con số thống kê
    Man City thắng 5 trong 6 lần gần nhất đối đầu M.U tại Premier League.
    Trong lịch sử đối đầu tại Premier League, M.U chiếm ưu thế hơn khi giành 59 chiến thắng so với 42 của Man City.
    Hàng thủ của Man City đã chơi khá tệ kể từ đầu mùa khi mới chỉ 2 lần giữ sạch lưới trước Newcastle và Aston Villa tại giải ngoại hạng. Trong khi đó M.U cũng mới chỉ có 2 trận giữ sạch lưới ở Premier League trước Burnley và QPR. Những tình huống cố định là ác mộng với hàng thủ Quỷ đỏ khi đã 6 lần nhận bàn thua từ những tình huống cố định.
    Trước vòng đấu thứ 10, đội bóng được dẫn dắt bởi Van Gaal 1 trong 4 CLB Premier League vẫn chưa thể giành được chiến thắng trên sân khách.
    Bộ đôi Edin Dzeko và Sergio Aguero đã ghi 4 bàn vào lưới M.U sau 5 lần đối đầu.
    Video trận đấu giữa Man City và Manchester United

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-0-1-man-city-thi-dau-thieu-nguoi-mu-bai-tran-dau-don-a66940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan