+Aa-
    Zalo

    Mùa hè ăn kem nhất định phải nhớ những điều này kẻo sức khỏe “kêu cứu”

    (ĐS&PL) - Kem là món khoái khẩu của nhiều người vào mùa hè. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều này khi ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Không ăn kem khi vừa đi nắng về

    Ăn kem ngay khi vừa đi nắng về sẽ dẫn đến tình trạng lạnh đột ngột, gây viêm họng, cảm lạnh. Nếu ăn kem khi bị lạnh thì càng khiến tình trạng viêm họng trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn lưu ý không nên ăn quá nhiều kem một lúc, mỗi lần chỉ nên ăn 1 – 2 chiếc nhỏ và không ăn liên tục.

    Không ăn nhiều kem

    Kem chứa lượng đường cao, khó tiêu hóa, tạo cảm giác chán ăn. Đường dùng để làm kem chủ yếu là đường tinh luyện, ăn nhiều không tốt cho cơ thể.

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người trung bình chỉ nên ăn khoảng 30g đường tinh luyện mỗi ngày. Ăn nhiều kem trong một lúc có thể khiến bạn bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

    mua he an kem nhat dinh phai nho nhung dieu nay keo suc khoe keu cuu

    Kem có thể khiến bạn “no giả”

    Như đã nói, trong kem có rất nhiều đường nên bạn sẽ có cảm giác “no giả” khi ăn nhiều. Các nghiên cứu khoa học cho thấy phải mất 3 tiếng để cơ thể tiêu hóa hết 100g kem.

    Thêm nữa, nhiệt độ của kem rất thấp, chỉ trên dưới 0 độ C, trong khi nhiệt độ trung bình của cơ thể là 37 độ C. Khi kem được đưa vào cơ thể, ruột và thành dạ dày sẽ co lại theo phản ứng tự nhiên, khiến cho dịch vị được tiết ra ít hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa.

    Thời điểm không nên ăn kem

    Các nhà khoa học khuyên mọi người không nên ăn kem vào buổi sáng sớm, lúc dạ dày trống, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ. Bạn cũng lưu ý không ăn đồ nóng ngay sau khi vừa ăn kem vì dễ ảnh hướng đến răng và lưỡi.

    Những người không nên ăn kem

    Người muốn giảm cân

    Hàm lượng đường và chất béo cao trong kem dễ khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, một số loại kem còn chứa axit béo trans. Theo các nghiên cứu, axit béo trans là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì.

    Bệnh nhân tiểu đường

    Vì chứa lượng đường cao nên kem có thể làm đường huyết tăng nhanh ở bệnh nhân tiểu đường, khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng. Các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa món này.

    Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có một số món kem được sản xuất dành cho người bị tiểu đường. Loại kem này không có đường mà chứa một số chất tạo ngọt như sorbitol và maltitol nên người bị tiểu đường có thể ăn được.

    Phụ nữ mang thai

    Khi đang mang thai, sự tiết dịch tiêu hóa và các enzyme tiêu hóa sẽ giảm, khiến chức năng đường tiêu hóa suy yếu. Nếu thai phụ ăn kem lạnh quá nhiều thì các mạch máu đường tiêu hóa sẽ bị co lại đột ngột, dẫn đến các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy.

    Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển

    Kem có hàm lượng đường và chất béo cao, có khả năng khiến trẻ bị béo phì. Thêm vào đó, trẻ dễ bị dị ứng hơn với phụ gia thực phẩm có trong kem.

    Ăn kem quá nhiều trước bữa ăn có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ, đồng thời gây kích thích mạnh đến đường tiêu hóa, khiến trẻ đau bụng, khó chịu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-he-an-kem-nhat-dinh-phai-nho-nhung-dieu-nay-keo-suc-khoe-keu-cuu-a536853.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan