+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn làm 21 người thiệt mạng tại Guatemala

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Guatemala, ít nhất 21 người thiệt mạng và trên 660.000 người bị ảnh hưởng kể từ khi cơn bão Celia đổ bộ.

    Ngày 18/6, Cơ quan Điều phối quốc gia phòng chống thảm họa của Guatemala (CONRED) thông báo đã có ít nhất 21 người thiệt mạng và trên 660.000 người bị ảnh hưởng do đợt mưa lớn và tình trạng ngập lụt kể từ khi cơn bão Celia đổ bộ vào quốc gia này này từ ngày 17/6.

    Theo thống kê, các đơn vị phản ứng nhanh của CONRED đã ghi nhận 494 vụ tai nạn và tiến hành sơ tán gấp trên 3.500 người, trong khi trên 7.000 người đã được chăm sóc y tế trong đợt thiên tai này.

    guatamala mua lon 1
    Hố sâu trên một tuyến đường do mưa lớn tại Villa Nueva, cách Guatemala City khoảng 15km. Ảnh: TTXVN.

    Số nạn nhân thiệt mạng trên phân bố rải rác tại 7 bang trên tổng số 22 bang của Guatemala, cho thấy quy mô lớn của đợt mưa lũ lần này. Bên cạnh đó, chính quyền cũng thông báo đã có hơn 1.000 ngôi nhà bị hư hại, trong đó gần 500 ngôi nhà có nguy cơ bị sập.

    Viện Địa chấn, Núi lửa, Khí tượng và Thủy văn Guatemala cảnh báo bão Celia vẫn đang tiếp tục hoành hành tại bờ biển Thái Bình Dương giữa Guatemala và El Salvador và sẽ tiếp tục gây ra tình trạng thời tiết bất ổn trong vài ngày tới.

    Trong những ngày qua, tại Bangladesh và Ấn Độ cũng xảy ra mưa lớn khiến gần 60 người thiệt mạng và hàng triệu người đang bị mắc kẹt.

    Tại Bangladesh, các trận mưa như trút trong tuần đã làm ngập một vùng rộng lớn ở miền Đông Bắc, ít nhất 25 người đã thiệt mạng do sét đánh trong mưa bão và sạt lở đất kể từ ngày 17/6. Hơn 4 triệu người đang mắc kẹt trong mưa lũ. Quân đội Bangladesh đã được triển khai để sơ tán các hộ dân bị mưa lũ cô lập.

    Trong khi đó, tại Ấn Độ, ít nhất 19 người ở bang Meghalaya đã thiệt mạng do mưa to, sạt lở kể từ ngày 16/6. Tại bang Assam lân cận, 12 người thiệt mạng, hơn 1,8 triệu người chịu ảnh hưởng của lũ lụt sau chuỗi ngày mưa như trút nước.

    Dự báo, tình hình lũ lụt sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn trong 2 ngày tới ở Bangladesh và vùng thượng nguồn phía Đông Bắc Ấn Độ do mưa to.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-lam-21-nguoi-thiet-mang-tai-guatemala-a541518.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan