+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn, lũ lụt khiến hàng chục người thiệt mạng ở Ấn Độ và Bangladesh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Đông Bắc Ấn Độ và miền Bắc Bangladesh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, gây ra một số trận lũ lụt tồi tệ nhất trong khu vực trong vòng nhiều năm nay và khiến một số thị trấn bị cắt điện.

    Ít nhất 52 người đã tử vong trong các trận lở đất, sét đánh và lũ quét trên khắp Ấn Độ và Bangladesh trong tuần qua, CNN dẫn thông tin từ các quan chức ở cả hai nước cho biết. 

    Phía Đông Bắc Ấn Độ và miền Bắc Bangladesh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, gây ra một số trận lũ lụt tồi tệ nhất trong khu vực trong vòng nhiều năm nay và khiến một số thị trấn bị cắt điện.

    Theo Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar, một vụ sét đánh đã giết chết 17 người vào ngày 18/6 vừa qua ở bang này, thuộc miền Đông Bắc Ấn Độ. 

    Tại bang Meghalaya, giáp Bangladesh về phía Nam, ít nhất 24 người đã chết kể từ ngày 9/6 và 3 người mất tích, theo R. Lyngdoh, một quan chức cấp cao trong Cơ quan Quản lý Thảm họa bang Meghalaya.

    Hơn 633.000 người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và Cơ quan Quản lý Thảm họa Meghalaya sẽ tiến hành bán các mặt hàng thiết yếu cho người dân ở một số quận bị ngăn chặn đường bộ, ông Lyngdoh nói thêm.

    mua lon lu lut khien hang chuc nguoi thiet mang o an do va bangladesh1
    Mưa lớn khiến những ngôi nhà chìm dưới nước ở thành phố Sylhet, Bangladesh. Ảnh: Getty Images.

    Theo số liệu được CNN chia sẻ, tại bang Assam lân cận, ít nhất 9 người chết và 8 người mất tích tính đến tối 19/6, theo cơ quan quản lý thiên tai bang. Cơ quan này hiện đang vận hành 1.147 trại cứu trợ với 186.424 người phải di dời. 

    Tại Bangladesh, lũ lụt đã nhấn chìm các con đường, đường cao tốc và cô lập toàn bộ các quận với phần còn lại của đất nước.

    Enamur Rahman, Bộ trưởng Bộ Quản lý và Cứu trợ Thảm họa Bangladesh, nói với CNN hôm 19/6 cho biết, ít nhất hai người đã chết do lũ lụt. Các báo cáo của hãng tin tức cho thấy con số này cao hơn nhiều, tuy nhiên, Reuters đưa tin có 25 trường hợp tử vong vào cuối tuần, dẫn lời các quan chức địa phương.

    Ông Rahman cho biết việc thiếu các dịch vụ viễn thông đã gây khó khăn cho việc đánh giá đầy đủ mức độ thiệt hại, đặc biệt là ở các huyện bị ảnh hưởng nặng nề như Sylhet và Sunamganj.

    Ông nói thêm, khoảng 90% khu vực của huyện Sunamganj ở dưới nước và gần như bị cô lập hoàn toàn với phần còn lại của Bangladesh.

    mua lon lu lut khien hang chuc nguoi thiet mang o an do va bangladesh2
    Người dân tập trung để thu thập thực phẩm cứu trợ tại một khu vực bị ngập lụt ở Companiganj, Bangladesh hôm 20/6. Ảnh: Getty Images. 

    Hãng thông tấn Bangladesh Sangbad Sangstha (BSS) cuối tuần trước đưa tin, gần 6 triệu người đã phải di dời do lũ lụt.

    Các quan chức cho biết hàng triệu người đang được cung cấp thực phẩm và chỗ ở trong các trại cứu trợ tạm thời.

    "Chúng tôi gặp khó khăn trong việc thiết lập liên lạc với một số quận nhưng hiện chúng tôi đã liên hệ được với tất cả mọi người. Vấn đề chính của chúng tôi lúc này là thiếu nước uống và thực phẩm, chúng tôi đang thu xếp và cố gắng vận chuyển bằng máy bay trực thăng", Muhammad Mosharrof Hossain, một quan chức cấp cao ở thành phố Sylhet của Bangladesh, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất cho biết.

    mua-lon-lu-lut-khien-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-o-an-do-va-bangladesh.mp4

    Video: The Guardian. 

    Bích Thảo (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-lu-lut-khien-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-o-an-do-va-bangladesh-a541696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan