+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ nhấn chìm châu Phi, hơn 300 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lũ lụt kinh hoàng ở thành phố Durban, Nam Phi khiến hơn 300 người thiệt mạng, làm hư hỏng đường xá và phá hỏng nhà cửa.

    Những ngày qua, các trận mưa lớn chưa từng thấy trong vòng 60 năm qua đã trút xuống Thành phố Durban, tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi, gây sạt lở và ngập lụt nghiêm trọng. Đến tối ngày 13/4, số người chết do lũ lụt ở tỉnh KwaZulu-Natal đã lên tới 306 người.

    Chính quyền địa phương cho biết, thảm kịch này là "một trong những khoảnh khắc đen tối nhất trong lịch sử" của tỉnh KwaZulu-Natal.

    220413125825 02 south africa floods 041322 exlarge 169
    Thiệt hại nghiêm trọng do thiên tai gây ra tại Nam Phi. Ảnh: CNN

    "Chúng tôi xin chia buồn cùng các gia đình có nạn nhân thiệt mạng do hậu quả của những trận mưa lớn", chính phủ Nam Phi cho biết thêm trong một thông báo.  

    Lũ lụt ập đến KwaZulu-Natal, bao gồm cả thị trấn ven biển Durban. Các con đường nứt toác và tạo thành những vết nứt sâu, khiến một loạt các container vận chuyển khổng lồ đổ sập. Một cây cầu gần Durban cũng đã bị cuốn trôi, khiến người dân mắc kẹt hai bên bờ.

    220413125057 01 south africa floods 041322 exlarge 169
    Đường xá bị hư hỏng nặng nề do hậu quả của lũ lụt, sạt lở đất gây ra. Ảnh; CNN
    220413031457 01 durban floods 041222 exlarge 169
    Giao thông bị ảnh hưởng sau cơn bão. Ảnh: CNN

    Cơ quan Khí tượng Nam Phi cho hay tỉnh KwaZulu-Natal đã trải qua lượng mưa cực lớn kể từ ngày 11/4, đây là lượng mưa lớn nhất tại Nam Phi trong vòng 60 năm qua. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây lụt lội nhiều nơi, làm hư hại cơ sở hạ tầng của thành phố Durban, trong khi sạt lở đất khiến dịch vụ đường sắt phải ngừng hoạt động trong toàn tỉnh.

    Chính quyền tỉnh sau đó tiếp tục làm việc với chính phủ Nam Phi để đảm bảo việc cứu trợ cho tất cả những người đã bị ảnh hưởng. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu các tổ chức tư nhân và tôn giáo tiến hành các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, cũng như yêu cầu Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Nam Phi thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ bằng các phương tiện từ trên không.

    220413131713 10 south africa floods 041322 exlarge 169
    Chính quyền địa phương hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Ảnh: CNN

    Các nhà khoa học từ dự án World Weather Attribution (WWA) - chuyên phân tích mức độ mà khủng hoảng khí hậu có thể gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan – chỉ ra rằng biến đổi khí hậu làm cho những hiện tượng nói trên xảy ra nhiều hơn.

    Ông Friederike Otto của WWA, từ Viện Grantham về Biến đổi Khí hậu và Môi trường tại Đại học Hoàng gia London bình luận: “Một lần nữa chúng ta đang thấy những người dân vô tội đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của biến đổi khí hậu như thế nào”.

    Các vùng miền Nam của Nam Phi - quốc gia phát triển nhất châu Phi, đang phải chứng kiến các tác động của biến đổi khí hậu với những trận mưa lớn và lụt lội nghiêm trọng.

    Hồi tháng 4/2019, lũ lụt đã làm 70 người thiệt mạng tại nước này.

    Trang Lê (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-nhan-chim-chau-phi-hon-300-nguoi-thiet-mang-a534168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan