+Aa-
    Zalo

    Mua máy hút sữa qua mạng: Tiền mất, người bán "lặn mất tăm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mua máy hút sữa qua trang web Medela24h.vn, khách hàng đã chuyển tiền nhưng không nhận được hàng, gọi điện thoại thì người bán không nghe máy.

    (ĐSPL) - Mua máy hút sữa qua trang web Medela24h.vn, khách hàng đã chuyển tiền nhưng không nhận được hàng, gọi điện thoại thì người bán không nghe máy.

    Văn phòng giao dịch "ảo"

    Theo thông tin quảng cáo trên mạng rao bán các dòng máy hút sữa có đầy đủ các mặt hàng nhập ngoại như: Đài Loan, Hàn Quốc, Thụy Sỹ... nhiều bà mẹ đã không ngần ngại bỏ ra cả chục triệu đồng chỉ để mua một chiếc máy hút sữa qua mạng và đành ngậm ngùi khi tiền không cánh mà bay còn doanh nghiệp ảo thì im hơi lặng tiếng.

    Theo phản ánh của một khách hàng tại Xuân Thủy, Cầu Giấy Hà Nội gửi tới báo Đời sống và Pháp luật, chị đã đặt hàng mua chiếc máy hút sữa được đăng tải trên trang web: Medela24h.vn.

    Chiếc mày hút sữa có tên: “MÁY HÚT SỮA MEDELA PUMP LN STYLE® ADVANCED” với giá 8.500.000đ/sản phẩm, được quảng bá là sản phẩm của Thụy Sỹ.

    Với thông điệp quảng cáo hấp dẫn: Hút sữa không cần dùng tay - giúp cho các bà mẹ được tự do thoải mái trong khi hút sữa; hút hai ngực cùng một lúc, pin dùng nhiều lần - có thể hút khoảng 3 giờ, thiết kế nhỏ gọn; freestyle được thiết kế riêng cho các bà mẹ, sao cho máy có thể cầm dễ dàng trong lòng bàn tay. Ngoài ra, sản phẩm này còn có rất nhiều những sản phẩm phụ đi kèm thu hút được người tiêu dùng như: Bộ bảo quản lạnh bình sữa, máy hút sữa…

    Mua máy hút sữa ảo mất cả chục triệu đồng

    Địa chỉ công ty trên trang web Medela24h.vn là ảo.

    Khách hàng này cho biết: “Tôi đã chuyển tiền vào tài khoản từ thứ 6 tuần trước nhưng mãi không thấy hàng về, còn người bán hàng trên mạng lại viện lý do hàng đã được chuyển về từ thứ 7 và chưa đến nơi. Nhưng khi khách hàng liên hệ với bên chuyển hàng của hãng hàng không Vietnam Airlines thì bên này cho biết không có kiện hàng nào như thế cả. Liên hệ lại số máy thì đầu dây bên kia không nghe máy”.

    Theo phản ánh của bạn đọc, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc khảo sát thực tế trong vai một khách hàng đi mua hàng. Khi liên hệ trực tiếp với số điện thoại trên trang web, số máy cố định không tồn tại, còn số điện thoại di động sau nhiều lần liên lạc khách hàng được hẹn đến đúng địa chỉ trên trang web để mua hàng, đồng thời người này cũng giới thiệu tên Nhâm.

    Nhưng khi khách hàng đến địa chỉ trên trang web lại là một trung tâm dạy tiếng Anh. Phóng viên đã liên hệ lại với số máy trên để thắc mắc thì được trả lời đó chỉ là văn phòng giao dịch giấy tờ hóa đơn và yêu cầu khách hàng cho địa chỉ để mang hàng tới nhà.

    Khách hàng ngỏ ý muốn tới cửa hàng để lấy hàng thì được người này giải thích: “Hàng chỉ bán buôn, địa chỉ trên mạng là văn phòng chỉ xuất hóa đơn, khách hàng mua lẻ thì phải qua 105 Giảng Võ.”

    Vòng vo lừa đảo khách hàng?

    Theo địa chỉ của người bán hàng chỉ dẫn, phóng viên đã tới địa cửa hàng 105 Giảng Võ. Nhưng cả chủ cửa hàng cũng như nhân viên ở đây đều lắc đầu khi hỏi về dòng “MÁY HÚT SỮA MEDELA PUMP LN STYLE® ADVANCED”.

    Ngoài ra, chủ cửa hàng này cho biết: “Mặt hàng này đã dừng từ lâu không sản xuất nữa", đồng thời cho khách gọi điện trực tiếp về số điện thoại nóng của công ty TNHH TB-CN Y TẾ DHL, đơn vị trực tiếp nhập khẩu và phân phối mặt hàng này tại Việt Nam nằm trên đường Hoàng Quốc Việt. Người của công ty TNHH TB-CN Y TẾ DHL này khẳng định: “Mặt hàng này đã dừng sản xuất cách đây nửa năm. Bây giờ không còn dòng này nữa”.

    Mua máy hút sữa ảo mất cả chục triệu đồng

    Shop Mẹ và Bé 105 Giảng Võ.

    Chủ shop Mẹ và Bé tên là Mạnh cũng khẳng định: “Anh không quen biết ai có số điện thoại này cả, có thể là lừa đảo khi không có hàng, họ chối quanh và đẩy khách hàng sang đây”.

    Trả lời cho câu hỏi sao lại biết chính xác cửa hàng này, anh Mạnh cho biết: “Anh là đại lý của hãng, trước đây khi dòng máy này dừng sản xuất thì anh đã đặt hàng mua rất nhiều nên nhiều người biết đến, còn hiện tại dòng này đã dừng vì 2 dòng mới ra ưu việt và giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều”.

    Quay lại với số điện thoại được đăng tải trên trang web ảo kia, khi phóng viện hỏi lại lấy hàng và hẹn địa chỉ xem hàng tại phố Hoàng Quốc Việt, người này có giọng hoảng hốt nhưng vẫn khẳng định là có hàng và hứa sẽ mang những hàng mới nữa cho khách hàng xem.

    Dù trước đó, người này từng nói rằng: “Mặt hàng này chỉ có ở nước ngoài nếu đặt hàng thì sẽ lấy về cho”.

    Tiếp đó, phóng viên từ chối lấy hàng vì chờ lâu nên đã mua loại khác giá cao hơn hàng đã đặt với giá 9.700.000đ/sản phẩm.

    Sau ít phút dừng cuộc nói chuyện, người này ngay lập tức gọi điện lại yêu cầu cho địa chỉ cụ thể để chuyển hàng dù trước đó, khách hàng nói đã lấy hàng ở shop Mẹ và Bé do người này giới thiệu. Nhưng người này vẫn muốn chở hàng đến với lý do là đại lý cấp 1 còn shop Mẹ và Bé ở Giảng Võ là đại lý cấp 2 và không tiện cho việc bảo hành, ghi hóa đơn và sổ sách nếu mua hàng ở đại lý cấp 2.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-may-hut-sua-qua-mang-tien-mat-nguoi-ban-lan-mat-tam-a48064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan