+Aa-
    Zalo

    Mua sushi về thưởng thức, cô gái tá hỏa khi thấy "hiện tượng lạ" của tôm

    (ĐS&PL) - Sau khi tắt đèn, người phụ nữ nhìn thấy thịt tôm phát ra huỳnh quang màu xanh nhạt trong bóng tối.

    Sohu đưa tin, ngày 3/1, cô Ding đến từ Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đăng tải một đoạn video chia sẻ về việc thịt tôm trong món sushi cô đã mua phát sáng trong bóng tối, thu hút sự chú ý của dư luận. Một số cư dân mạng còn nói đùa rằng "con tôm ăn nước màu xanh nên mới có thể phát sáng như vậy".

    Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ dùng que xiên lấy thịt tôm trên miếng sushi, sau khi tắt đèn, thịt tôm phát ra huỳnh quang màu xanh nhạt trong bóng tối.

    mua sushi ve thuong thuc co gai ta hoa khi thay hien tuong la cua tom2
    Khi tắt đèn, thịt tôm phát ra ánh sáng xanh mờ. Ảnh: Sohu.

    Sau đó, cô Ding chia sẻ với truyền thông, cô đã mua miếng sushi này trong một trung tâm mua sắm vào ngày 1/1. Vào sáng sớm hôm sau, khi mẹ cô xuống bếp, chỉ bật đèn tờ mờ rồi định ăn nốt phần sushi còn sót lại từ hôm qua. Tuy nhiên, lúc này bà mới phát hiện ra phần tôm trên sushi phát sáng màu xanh lam trong bóng tối mờ ảo.

    Tá hỏa khi nhận ra điều không ổn, cô Ding lập tức vứt miếng sushi đi. Chị gái cô Ding lo lắng khi thực phẩm không đảm bảo an toàn nên đã gọi điện đến Cục Quản lý và Giám sát Thị trường để trình báo sự việc.

    mua sushi ve thuong thuc co gai ta hoa khi thay hien tuong la cua tom
    Sushi tôm trước khi tắt đèn. Ảnh: Sohu.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 3/1: Ukraine tuyên bố đánh chặn 10 tên lửa “bất khả chiến bại” Kinzhal của Nga

    Theo một tìm kiếm tương tự trên mạng cho thấy, theo báo cáo trước đây của Global Network, hai mẹ con ở Thái Lan đã phát hiện ra món sushi họ mua phát ra huỳnh quang màu xanh lam trong bóng tối. Sau đó, họ đã tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia Jessada, phó giáo sư sinh học tại Chulalongkorn, đại học Denduangboripant, lý giải, thịt tôm có thể đã bị nhiễm vi khuẩn huỳnh quang do nhiệt độ bảo quản không đủ thấp, nên mới dẫn đến hiện tượng trên.

    Phương Linh (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-sushi-ve-thuong-thuc-co-gai-ta-hoa-khi-thay-hien-tuong-la-cua-tom-a605933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan