+Aa-
    Zalo

    Mùa Trung thu, lồng đèn Việt giành lại thị trường từ tay đồ chơi Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa Trung thu năm nay, lồng đèn truyền thống mang thương hiệu Việt Nam đã giành lại thị trường, nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

    Mùa Trung thu năm nay, lồng đèn truyền thống mang thương hiệu Việt Nam đã giành lại thị trường, nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

    Theo báo VOV, với mẫu mã phong phú, chất liệu an toàn, giá cả hợp lý ... lồng đèn thương hiệu Việt đang được sản xuất và bày bán rất nhiều.

    Những ngày gần đây, phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP HCM), nhộn nhịp hơn bởi hoạt động mua-bán lồng đèn Trung thu.

    Lồng đèn thương hiệu Việt đang được sản xuất và bày bán rất nhiều - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Anh Nguyễn Tiến Thành, chủ cửa hàng bán lồng đèn lâu đời ở đây cho biết, gần đây, lồng đèn truyền thống Việt Nam làm từ chất liệu tre, nhựa, giấy, bóng kiếng được ưa chuộng, bởi giá thành rẻ, mẫu mã có nhiều cải tiến với hình thù các con vật từ phim hoạt hình.

    Một số công ty sản xuất đồ chơi trong nước năm nay nắm bắt được thị hiếu của trẻ em, đã cho ra đời rất nhiều mẫu lồng đèn công chúa, siêu nhân, nhân vật Pokemon nổi tiếng, lồng đèn trống…

    Những loại lồng đèn này có nhiều tính năng ưu việt kèm theo, phát huy tính giáo dục, sáng tạo ở mỗi sản phẩm như bộ lồng đèn lắp ghép, có tiếng nhạc, phản chiếu ánh sáng tự động…có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam, dán tem hàng hóa theo quy định của pháp luật.

    Báo Trí thức trẻ dẫn lời chị Tươi, chủ cửa hàng đèn lồng trên đường Lạc Long Quân (quận 11) cho ha, hơn chục hộ gia đình ở đây vẫn bán mỗi năm, trung bình một ngày đến 500 - 600 cái. Nhưng đó là con số cách đây hơn 5 năm, khi mà những chiếc lồng đèn truyền thống còn được ưa chuộng. Vài năm trở lại đây, hàng Việt Nam bán đắt hàng hơn hẳn hàng Trung Quốc với giá cả phải chăng.

    Hầu hết các loại đồ chơi đều có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Tại chợ Lương Nhữ Học và đường Lạc Long Quân, 10 người được hỏi thì cả 10 nói sẽ chọn hàng Việt vì giá cả hợp lý và chất lượng cũng an tâm hơn hàng Trung Quốc.

    TTXVN thông tin thêm, không chỉ ở TP HCM, dạo qua các tuyến phố là “thủ phủ” của đồ chơi trẻ em như phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) đồ chơi trung thu cũng ngập tràn.

    Các loại đồ chơi được bày bán tại đây rất phong phú, đa dạng, từ những món đồ quen thuộc như mặt nạ, đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân… tới các sản phẩm hiện đại như thú bông biết nói, ô tô, máy bay điều khiển từ xa… Bên cạnh đó, những cửa hàng quần áo trẻ em mô phỏng trang phục của các nhân vật cổ tích cũng rất đông người qua lại.

    Theo khảo sát, đèn ông sao có giá từ 15.000 - 50.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ, mặt nạ giấy bồi có giá 20.000 - 50.000 đồng/chiếc, đầu lân dao động từ 50.000 - 300.000 đồng/chiếc…

    Đặc biệt, đèn kéo quân, loại đồ chơi tưởng như đã vắng bóng trong ký ức người trẻ, nay đã trở lại thị trường với mức giá từ 150.000 - 300.000 đồng/chiếc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-trung-thu-long-den-viet-gianh-lai-thi-truong-tu-tay-do-choi-trung-quoc-a203357.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan