+Aa-
    Zalo

    Mưa xối xả sau thảm họa cháy rừng ở Hy Lạp, một người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Cơn mưa xối xả đã làm ngập nhà cửa và đường sá ở Hy Lạp, khiến một người đàn ông thiệt mạng sau khi một bức tường bị sập .

    Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa Hy Lạp ngày 5/9 cho biết, mưa xối xả đã làm ngập nhà cửa và đường sá ở Hy Lạp, khiến một người đàn ông thiệt mạng sau khi một bức tường bị sập.

    Bão Daniel đã tấn công miền Tây và miền Trung Hy Lạp từ ngày 4/9. Có hàng trăm cuộc gọi đến dịch vụ khẩn cấp để bơm nước, “Một người đã tử vong sau khi một bức tường đổ gần thành phố Volos, có thể do thời tiết xấu”, một quan chức đội cứu hỏa nói với Reuters nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Theo Thông tấn xã Athens, bức tường bị đổ khi người chăn nuôi gia súc đang cố gắng tiếp cận đàn gia súc của mình.

    mua xoi xa sau tham hoa chay rung o hy lap khien mot nguoi thiet mang 3jpg
    Mưa xối xả sau thảm họa cháy rừng ở Hy Lạp, khiến một người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

    Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Ioannis Artopoios nói trên đài truyền hình Skai rằng một người đàn ông đã mất tích ở thành phố Volos sau khi xe của ông bị mưa bão cuốn trôi và hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành.

    Nhà chức trách Hy Lạp đã hạn chế giao thông trong nhiều khu vực của Volos. 

    Vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi trận cháy rừng kéo dài hơn hai tuần được kiểm soát ở phía Bắc đất nước.

    Theo đó, kể từ khi bùng phát ngày 19/8, cháy rừng đã nhanh chóng lan nhanh ra khắp vùng Evros, nhất là trong điều kiện gió mạnh và nắng nóng. Cháy rừng đã thiêu rụi diện tích lên tới ít nhất hơn 800 km2, tức lớn hơn thành phố Niu Yóoc (New York), Mỹ, vốn có diện tích hơn 770 km2.

    Cháy rừng nghiêm trọng đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng. Giới chức Hy Lạp lo ngại nguy cơ thiệt hại về người gia tăng vì có thể nhiều người tị nạn đang mắc kẹt tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

    Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu cơ quan bảo tồn thiên nhiên thuộc Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên tại Hy Lạp Panagiota Maragou nhấn mạnh: "Công viên quốc gia Đa-đi-a là khu vực bảo tồn thiên nhiên quan trọng ở Hy Lạp, ở châu Âu và cả ở tầm thế giới, với mức độ đa dạng sinh học cao. Tuy nhiên, hiện nay, ít nhất 30% diện tích rừng đã bị hủy hoại trong các đám cháy”.

    Đây được xem là vụ cháy rừng quy mô lớn nhất từ trước đến nay xảy ra ở các nước Liên minh châu Âu và khối này đang phải huy động gần một nửa số máy bay dập lửa sẵn có để khống chế “giặc lửa” ở Hy Lạp.

    Như Quỳnh(T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-xoi-xa-sau-tham-hoa-chay-rung-o-hy-lap-mot-nguoi-thiet-mang-a589763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan