+Aa-
    Zalo

    Mức bảo hiểm tiền đạo Paollo Madeira sẽ được chi trả là bao nhiêu?

    (ĐS&PL) - Đến nay, người thân của các nạn nhân trong vụ tại nạn nghiêm trọng khiến 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thiệt mạng đã nhận được tiền tạm ứng bồi thường từ công ty bảo hiểm. Riêng tiền đạo Paollo Madeira sẽ được nhận thêm khoản tiền bảo hiểm dành cho cầu thủ khi sự cố xảy ra.

    Được biết, với trường hợp của tiền đảo CLB HAGL đã tử nạn Paollo Madeira trong vụ tai nạn nghiêm trọng, thì người thân của anh sẽ được nhận khoản tiền chi trả bảo hiểm dành cho cầu thủ gặp sự cố với mức hưởng tối đa là 300 triệu đồng.

    Theo báo Tuổi trẻ, trước mỗi mùa giải, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đều mua bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ và trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. 

    Cụ thể, VPF mua bảo hiểm ở Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện (PTI). Mức chi trả bảo hiểm tối đa cho cầu thủ là 300 triệu đồng, trọng tài là 200 triệu đồng khi có sự cố xảy ra.

    muc bao hiem tien dao paollo madeira se duoc chi tra la bao nhieu
    Người thân của tiền đạo Paollo Madeira sẽ được nhận tiền bảo hiểm dành riêng cho cầu thủ gặp sự cố.

    Vì thế, dư luận đang đặt câu hỏi liệu ba thành viên HAGL có được PTI chi trả bảo hiểm hay không khi tai nạn thảm khốc xảy ra sau thi đấu?

    Giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh cho biết ngoại trừ Paollo, HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí không được PTI chi trả. Lý do là VPF chỉ mua bảo hiểm cho cầu thủ và trọng tài. 

    Ông nói: "Theo như trao đổi, PTI chỉ chi trả cho cầu thủ. Và họ sẽ chi trả mức tối đa 300 triệu đồng cho trường hợp của Paollo. Hiện nay, chúng tôi đang tích cực làm thủ tục này. PTI nói khi chúng tôi đưa giấy ủy quyền của mẹ ruột Paollo thì họ sẽ chuyển tiền".

    Ngoài bảo hiểm của PTI, ông Tấn Anh cũng cho biết phía bảo hiểm nhà xe gây tai nạn cũng đã đến làm việc với CLB. Tuy nhiên, mức đền bù cho tài sản và người như thế nào đối với xe và ba thành viên xấu số của HAGL thì đang chờ kết luận của cơ quan chức năng. 

    Về vấn đề này, báo Giao thông đưa tin, chiều 15/8, ông Nguyễn Ngọc Lâm, giám đốc chi nhánh Gia Lai - Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (Bảo hiểm BSH) cho biết, đã hoàn tất thủ tục tạm ứng bồi thường số tiền 220 triệu đồng để chủ xe bồi thường cho gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB HAGL tử vong xảy ra trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. 

    Ông Lâm cho biết, chiếc xe ben chở đá BKS 81H-027.60 được Công ty TNHH CTTC NHSG Thương Tín (địa chỉ tại thôn 5, Diên Phú, TP Pleiku, Gia Lai) mua bảo hiểm có thời hạn từ 16/5/2023 - 16/5/2024. Chiếc xe này sau đó do tài xế Đinh Tiến Bình điều khiển gây tai nạn giao thông liên hoàn khiến 4 người của CLB bóng đá HAGL thương vong.

    Trước mắt với tình hình công ty nắm được, Bảo hiểm BSH tạm ứng 70 triệu đồng, người bị thương là 10 triệu đồng. Bảo hiểm BSH đã đến thăm và chia sẻ nỗi đau thương với các gia đình nạn nhân, trao tổng số tiền bảo hiểm là 220 triệu đồng.

    Cũng theo ông Lâm, sắp tới, cơ quan bảo hiểm sẽ tiếp tục thu thập các tài liệu kết luận của cơ quan công an, các chứng từ y tế đối với người bị thương và giám định tài sản đối với ô tô 4 chỗ của Công ty HAGL trong vụ tai nạn giao thông trên để tiếp tục chi trả bồi thường.

    Mức chi trả tối đa đối với nạn nhân tử vong là 150 triệu đồng; đối với người bị thương phải căn cứ vào thương tật để bồi thường sau khi nạn nhân ra viện.

    Với chiếc ô tô của Công ty HAGL đã hư hỏng nghiêm trọng, công ty sẽ bồi thường mức tối đa là 100 triệu đồng.

    Được biết, sau khi làm lễ truy điệu tại nhà tang lễ Đại học Y dược HAGL vào tối 15/8, thi thể của Paollo Madeira đã được đưa về TP.HCM để làm các thủ tục tiếp theo trong quá trình đưa anh về Bồ Đào Nha.

    Vào trưa 16/8, giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết công ty dịch vụ đang nỗ lực hoàn tất thủ tục pháp y để kịp trong tối nay bay ra Hà Nội và sáng 17/8 nộp cho Đại sứ quán Brazil. 

    Ông Tấn Anh nói: "Mẹ ruột của Paollo đã đồng ý chuyển thi thể Paollo về Bồ Đào Nha, nơi gia đình vợ chưa cưới của anh sinh sống. Nhưng do bà và Paollo đều có quốc tịch Brazil nên phải trình cho Đại sứ quán nước này". 

    "Khi Đại sứ quán Brazil phê duyệt thì lập tức chúng tôi sẽ mua vé để đưa thi thể Paollo về Bồ Đào Nha. Dự kiến là thứ bảy hoặc chủ nhật sẽ bay", ông Tấn Anh nói thêm, báo Tuổi trẻ đưa tin.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-bao-hiem-tien-dao-paollo-madeira-se-duoc-chi-tra-la-bao-nhieu-a586985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan