+Aa-
    Zalo

    Muối khoáng và những tác dụng bất ngờ có thể bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là một trong những dược liệu quý trong Đông y, muối khoáng có mặt trong nhiều bài thuốc có giá trị trị liệu và chăm sóc sức khỏe.

    Là một trong những dược liệu quý trong Đông y, muối khoáng có mặt trong nhiều bài thuốc có giá trị trị liệu và chăm sóc sức khỏe.

    Trong thành phần muối khoáng có tới 60 nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe con người. Do vậy, từ rất lâu, muối khoáng luôn được Đông y trân trọng và đưa vào nhiều bài thuốc khác nhau dùng để chữa trị bệnh hoặc chăm sóc, cải thiện, tăng cường sức khỏe cho nhiều đối tượng khác nhau.


    Trong muối khoáng có hơn 60 nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe con người

    Một số tác dụng tích cực đối với sức khỏe từ muối khoáng

    a) Chữa đau nhức xương khớp

    Kali hay Natri trong muối khoáng có khả năng dẫn truyền các xung điện giúp cho cơ bắp co giãn dễ hơn, trong khi những yếu tố khác có khả năng phục hồi nhanh những tổn thương. Với những cá nhân đang gặp phải những cơn đau xương khớp, việc chườm muối nóng kết hợp với các loại thảo dược khác như gừng, ngải cứu, đại tướng quân, lá lốt,… làm các cơ giãn ra, kích thích tuần hoàn máu, xoa dịu nhanh các cơn đau hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ nào.

    b) Chữa phù nề, ứ dịch

    Hiện tượng ứ nước ứ dịch dưới da thường gây ra phù nề ở mắt cá chân và bàn chân. Muối khoáng chứa nhiều ion dương có khả năng giải phóng độc tố ra ngoài. Do vậy việc ngâm chân với muối khoáng có khả năng giảm viêm, giảm đau, giảm hẳn tình trạng phù nề hiệu quả.

    Ngâm chân với muối khoáng giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe

    c) Chữa mất ngủ, chán ăn

    Việc ngâm chân với muối khoáng có khả năng tăng cường trao đổi chất, kích thích tuần hoàn máu và bày trừ độc tố trong cơ thể, do vậy việc ngâm chân vào mỗi tối trước khi ngủ, nhất là với người lớn tuổi, sẽ giúp tinh thần thoải mái, an thần dễ ngủ, ăn uống ngon miệng hơn.

    d) Chữa nấm chân, hôi chân

    Với những bạn gặp phải tình trạng nấm hoặc hôi chân, việc ngâm chân với muối khoáng cũng có thể được loại trừ hiệu quả do muối khoáng có tính sát khuẩn cao. 

    Chườm muối nóng giúp giảm nhanh mỡ bụng sau sinh

    e) Giảm mỡ bụng, thâm rạn, chùng nhão da sau sinh

    Chườm muối nóng là liệu pháp không quá xa lạ với các mẹ sau sinh. Việc dùng sớm muối chườm bụng vừa giúp các mẹ đẩy nhanh sản dịch, giảm nhanh mỡ thừa vùng bụng, săn chắc da, tránh tình trạng chùng nhão, chảy xệ và tẩy tế bào chết, xóa mờ thâm rạn.

    f) Thư giãn, xả stress, tăng cường sức khỏe

    Muối khoáng chứa nhiều ion dương, có khả năng kết hợp để giải phóng các gốc tự do tồn tại trên cơ thể. Việc pha muối khoáng vào nước tắm, xông hơi với muối khoáng cùng thảo dược hoặc ngâm chân với muối khoáng cũng là cách giải trừ độc tố và những mệt mỏi trong cơ thể, giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái, cải thiện và tăng cường sức khỏe.

    Với dược liệu quý là muối khoáng, kết hợp kinh nghiệm vốn có từ Đông y cũng như bí quyết riêng của mình, Bảo Nhiên lần lượt cho ra đời nhiều sản phẩm muối thảo dược có lợi cho sức khỏe như muối giảm đau thảo dược, muối ngâm chân thảo dược, muối chườm bụng thảo dược, muối xông hơi thào dược toàn thân, muối xông hơ vùng kín cho phụ nữ.

    Muối thảo dược Bảo Nhiên được điều chế từ nguồn muối ở vùng biển Cần Giờ tại những độ sâu chuẩn, đảm bảo hàm lượng khoáng tốt nhất và đã được tách lọc sạch tạp chất mới tiến hàng phối với những thảo dược quý khác như gừng, nghệ, long não, đại tướng quân, lá lốt,…và cho ra đời những sản phẩm chất lượng dùng cho nhiều đối tượng khác nhau. Để tìm hiểu thêm các sản phẩm muối thảo dược từ Bảo Nhiên cũng như được tư vấn miễn phí, khách hàng vui lòng liên hệ:

    Website: www.baonhien.vn 

    Fanpage:  https://www.facebook.com/baonhien.vn/  

    Hotline: 0908 83 44 55

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muoi-khoang-va-nhung-tac-dung-bat-ngo-co-the-ban-chua-biet-a216139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan