+Aa-
    Zalo

    Muốn được thả sớm, tù nhân Mỹ cố tình lây nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tù nhân tại một nhà tù tại Los Angeles đã cố tình uống chung cốc với mục đích lây nhiễm bệnh cho nhau, kết quả khiến 21 người mắc Covid-19.

    Các tù nhân tại một nhà tù tại Los Angeles (Mỹ) đã cố tình uống chung cốc với mục đích lây nhiễm bệnh cho nhau, kết quả khiến 21 người mắc Covid-19.

    Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles, bang California Alex Villanueva. Ảnh: Los Angeles Times

    "Thật đáng lo ngại khi các tù nhân đã cố tình làm điều này với bản thân họ nhằm buộc chúng tôi giải phóng họ khỏi sự giam giữ", cảnh sát trưởng Alex Villanueva nói trong một cuộc họp báo hôm 11/5.

    Trong các đoạn video được camera an ninh ghi lại, các tù nhân bị phát hiện uống nước từ một chiếc bình có chứa virus SARS-CoV-2 từ một tù nhân đã mắc bệnh. Sau đó, những tù nhân này giấu chiếc bình đi và chờ đợi việc có thể được thả vì mắc bệnh.

    "Mỗi tù nhân đều có quyền sử dụng cốc nước riêng của họ", cảnh sát trưởng nói. "Họ sử dụng nó để nấu mì ramen hoặc làm cà phê hòa tan chẳng hạn".

    Ủy ban giám sát dân sự cảnh sát trưởng đã bỏ phiếu tuần trước để yêu cầu ông Villanueva tham gia kỳ họp kế tiếp nhằm bàn bạc về cách ông ứng phó với Covid-19 trong các nhà tù.

    Tin tức này xuất hiện gần hai tháng sau khi Hạt Los Angeles thả sớm một số tù nhân và giảm số vụ bắt giữ trong quận do lo ngại về virus corona chủng mới.

    Số lượng tù nhân tại hạt Los Angeles đã được giảm bớt trong một nỗ lực đối phó với dịch Covid-19. Tính đến cuối tuần trước, các nhà tù thường giam giữ 17.000 tù nhân nay chỉ còn 11.723 người.

    Kể từ khi dịch bùng phát, có 357 tù nhân dương tính với Covid-19 ở các nhà tù này, gấp 3 lần kể hôm 30/4 với 115 người. Trong số đó, 117 tù nhân đã hồi phục hoàn toàn.

    Tính tới sáng 12/5, Mỹ ghi nhận 1.384.033 người nhiễm Covid-19, tăng 18.501 ca trong 24 giờ qua. Số người chết do nCoV ở nước này cũng tăng thêm 971 trường hợp lên 81.703, đánh dấu mức tăng trở lại sau khi Mỹ chỉ báo cáo 728 ca tử vong vào hôm trước đó. 

    Hôm 11/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích phe Dân chủ trì hoãn mở cửa nền kinh tế vì mục đích chính trị và hối thúc các bang nhanh chóng nới lỏng các biện pháp phong tỏa, dù giới chuyên gia y tế cảnh báo cần tiến hành điều này thận trọng để tránh bệnh dịch tái bùng phát.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-duoc-tha-som-tu-nhan-my-co-tinh-lay-nhiem-covid-19-a323042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan