+Aa-
    Zalo

    Muôn kiểu kiếm tiền của sinh viên mùa World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - World Cup 2014 không chỉ là thiên đường dành cho các tín đồ bóng đá mà còn là cơ hội để những bạn sinh viên yêu thích kinh doanh kiếm thêm cho mình một khoản thu nhập.

    (ĐSPL)- World Cup không chỉ là thiên đường dành cho các tín đồ bóng đá mà còn là cơ hội lớn để những bạn sinh viên nhạy bén, yêu thích kinh doanh kiếm thêm cho mình một khoản thu nhập kha khá.

    Không chỉ cá độ mới có thể kiếm bộn tiền

    Khả năng viết lách cùng với sự am hiểu và tình yêu dành cho trái bóng tròn đã giúp Phước Sang – sinh viên Đại học Ngân hàng (TP HCM) có thêm một khoản tiền trong mùa World Cup: “Mình yêu thích thể thao nên thường tham gia bình luận ở các diễn đàn. Mùa World Cup năm nay, một anh trưởng nhóm chuyên viết bài về các trận đấu tình cờ đọc được các bài viết của mình và mời cùng tham gia. Nếu bài viết được nhiều lượng thích và bình chọn, nhuận bút có thể lên tới tiền triệu. Từ hôm khai mạc đến nay mình đã viết được 3 bài. Hy vọng sẽ đủ trang trải cho học phí kỳ này”.

    Bên cạnh đó là những chương trình dự đoán miễn phí có thưởng, được rất nhiều sinh viên tham gia, hưởng ứng.

    Thành viên Vuri\_z của diễn đàn đại học Văn Lang (TP.HCM) cho biết: “Để hạn chế việc nhiều bạn đi cá độ, gây tốn kém cho gia đình, tụi mình rủ nhau cùng tập trung sưu tầm, tổng hợp thông tin cho các trang dự đoán kết quả bóng đá miễn phí mà lại có trúng thưởng. Vừa giải trí lành mạnh, lại thể hiện được khả năng phân tích, phán đoán còn có cơ hội rinh được giải thưởng lớn!”.

    “Trận Đức - Bồ Đào Nha, bạn mình may mắn dự đoán chính xác, chơi thử mà trúng thật, nhận được chiếc điện thoại xịn từ Website của một tờ báo lớn”, nickname hoaiminh cho biết.

    Muôn kiểu kiếm tiền của sinh viên mùa World Cup
    Sinh viên hào hứng tham gia các cuộc thi dự đoán kết quả trên mạng.

    Các sinh viên trong ký túc xá đại học Ngân hàng thì lại tình cờ nghĩ ra hình thức kinh doanh thú vị không kém: “Mùa World Cup này, chúng mình góp tiền để mua trữ cà phê và bò húc. Vì các trận đấu toàn vào nửa đêm tới sáng sớm, phải có những thứ đó mới cầm cự nổi khi vừa học thi vừa xem tivi.

    Căng tin trường thì ở xa mà mua lẻ lại đắt nên chúng mình mua luôn một thùng vừa rẻ, vừa tiện dùng. Không ngờ, sau mấy trận đấu, nhiều bạn bên khu khác xin mua lại. Thấy vậy, chúng mình quyết định mở một tạp hóa nhỏ trong phòng để phục vụ các fan của World Cup”.

    Tuy chỉ kinh doanh những đồ lặt vặt như mì tôm, trái cây, cà phê… nhưng vì bán giá rẻ hơn so với tạp hóa lại ở ngay trong khuôn viên ký túc, sẵn sàng phục vụ mọi lúc mọi nơi nên tiệm tạp hóa tự phát này ngày càng ăn nên làm ra.

    Hoàng Duẩn - sinh viên năm cuối của đại học Văn hóa TP.HCM tâm sự: “Ngày thường sáng mình đi học, tối về lại đạp xe ba gác đi bán đĩa dạo. Nhưng đến mùa World Cup, công việc kinh doanh này rất ế ẩm. Khi đọc báo, mình tình cờ nảy ra ý định bỏ vốn, tân trang lại xe, tìm mối lấy hàng về bán đồ ăn đêm phục vụ fan bóng đá quận 2”.

    Vì có thời gian từng làm thêm trong chợ đầu mối nên Duẩn quen biết nhiều đại lý, có thể mua ngô, khoai giá rẻ. Bên cạnh đó, anh chàng còn làm cả cá viên chiên, chân gà, bạch tuộc nướng và nhiều món ăn vặt khác.

    Duẩn cho biết “Mình phục vụ chủ yếu ở quận 2 và đôi khi cả khu vực ven Bình Thạnh. Mỗi đêm kiếm được gần 500.000 đồng. Vào những ngày có World Cup, số lãi thu về đã gấp đôi, gấp ba so với việc bán đĩa”.

    Nếu không trực tiếp bán đồ ăn, những bạn sinh viên có phương tiện cũng có thể kiếm tiền với công việc giao đồ ăn đêm cho các cửa hàng. Các tín đồ mê bóng đá chỉ cần vào mạng gõ cụm từ “đồ ăn đêm”, ngay lập tức trang tìm kiếm sẽ cho ra hàng trăm kết quả: đồ ăn đêm Hà Nội, ship đồ ăn đêm, đồ ăn khuya... với đủ món từ phở, bánh mỳ bít tết, pizza, mì xào, cơm rang cho tới đồ nhậu như thịt bò khô, nem chua rán, cổ gà, chân gà... với giá cả khá bình dân. Chỉ cần một cú điện thoại, khách hàng sẽ được phục vụ tận nơi.

    Muôn kiểu kiếm tiền của sinh viên mùa World Cup
    Đi giao hàng cho các cửa hàng đồ ăn đêm cũng là một lựa chọn tốt để kiếm tiền.

    Chị Nguyễn Cao Thùy Linh (Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) chuyên bán đồ ăn đêm online cho biết, gần đây, dịch vụ bán đồ ăn đêm khá sôi động. Vào những ngày diễn ra World Cup, số lượng khách đặt và yêu cầu giao đồ ăn đêm tăng gấp bốn, gấp năm lần so với trước. Bởi thế lượng nhân viên đưa hàng cũng phải tuyển thêm, ưu tiên các bạn sinh viên, nhanh nhẹn, nhiệt tình.

    Không chỉ vậy, kinh doanh áo đấu của các đội bóng đang là hình thức hái ra tiền được rất nhiều sinh viên lựa chọn trong mùa World Cup.

    Hải Lâm - sinh viên khoa thiết kế thời trang cho biết: “Việc mua áo thi đấu hiện nay rất dễ dàng, bất cứ cửa hàng thể thao nào cũng có. Nhưng nhiều bạn rất kỹ tính hoặc thích hàng độc thường đặt mình thiết kế và may theo đúng yêu cầu chứ không chịu mua quần áo sẵn có”.

    Vì là thiết kế riêng nên sản phẩm của Lâm thường vào khoảng tầm 400.000-500.000 đồng. Nhiều bạn thích những cầu thủ lạ nhưng tìm khắp ở các cửa hàng quần áo thể thao không có thì lại nhờ tới Lâm.

    Vì cũng là một fan bóng đá cuồng nhiệt nên Lâm rất chịu khó tìm hiểu về các loại trang phục thi đấu. Lâm tâm sự: “Đây là cơ hội để mình kiếm thêm thu nhập, có thêm kiến thức về các đội bóng và nhất là tiến gần hơn tới ước mơ trở thành nhà thiết kế áo đấu chuyên nghiệp trong tương lai”.

    Nữ sinh cũng không đứng ngoài cuộc

    Không khí World Cup đã thực sự nóng ở khắp nơi, nhất là tại các quán cà phê, nhà hàng, quán bia, quán nhậu… vì cơ hội 4 năm chỉ có một lần, nhiều nhãn hàng tận dụng để quảng cáo sản phẩm. Và trong vô vàn dịch vụ ăn theo mùa World Cup, có một dịch vụ “làm như chơi” mà lương lại cao ngất ngưởng, đó là: PG bia, rượu, PG thuốc lá…

    Mùa World Cup trùng với thời điểm nghỉ hè, nhiều sinh viên muốn ở lại thành phố để làm thêm. Những sinh viên nữ có lợi thế về ngoại hình (chân dài, dáng chuẩn, biết trang điểm, khéo léo, giao tiếp tốt...) thường đăng ký làm PG.

    Hàng ngày, dịch vụ tìm, tuyển dụng, bổ sung thêm PG thời điểm này ở các hội nhóm lớn trên mạng xã hội được đưa lên liên tục. Fanpage “Thế giới…” có 3.700 thành viên tham gia. Khi một cô gái đăng tuyển dụng, lập tức có vài chục thành viên lao vào đăng ký làm, xin địa chỉ mail, số điện thoại để giao dịch. Lời quảng cáo đều rất chi tiết về yêu cầu đối với PG, tiền lương cứng và tiền tip (tiền khách bo) mỗi đêm.

    Mức lương hấp dẫn, công việc không mấy khó khăn nên những PG chân dài có mặt trong buổi học tiếp thị rượu, bia rất hăng hái theo quản lý đi ký hợp đồng, nhận địa điểm để buổi tối đi làm luôn.

    Tuy vậy, PG là một nghề nghiệp đặc thù, yêu cầu nhiều về ngoại hình và khả năng giao tiếp, hơn nữa lại ẩn chứa nhiều hiểm họa. Bởi vậy, nhiều nữ sinh chọn cho mình một cách kiếm tiền an toàn hơn: bán đồ ăn đêm.

    Quyên là sinh viên năm 3, đang theo học tại Đại học Thương mại. Vừa được nghỉ hè, tận dụng thời cơ World Cup đang diễn ra, cô quyết định bỏ vốn, đầu tư chiếc xe ba gác, tìm mối lấy hàng về bán đồ ăn sáng, đồ ăn đêm phục fan bóng đá ở trước sân vận động Mỹ Đình. “Ban đầu, em dùng số tiền tiết kiệm 5 triệu để đóng chiếc xe ba gác, tìm mối cung cấp bánh mỳ, xúc xích. Gạo nếp, lạc, ngô thì em vận động bố mẹ ở quê gửi ra mỗi lần hai yến gạo, một bao lạc tươi cùng ngô. Vì đợt này đang là mùa lạc nên củ lạc rất non”, Quyên hồ hởi kể.

    Muôn kiểu kiếm tiền của sinh viên mùa World Cup
    Nghỉ hè không về quê, Quyên sắm xe đẩy bán đồ ăn phục vụ các thượng đế xem World Cup. Ảnh: Quốc Tiến.

    Sau hai ngày kinh doanh Quyên đã thu về gần 1 triệu mỗi ngày. Riêng 2 đêm bán đồ ăn như lạc, ngô, xôi cho fan bóng đá ở Mỹ Đình, Quyên kiếm được trên 400.000 đỗng mỗi đêm. Mỗi tối, Quyên bán được khoảng 50 bắp ngô, hai nồi lạc cùng trên 50 hộp xôi dừa, ruốc các loại. Tính ra, vào hai buổi tối World Cup, phục vụ fan bóng đá, số lãi thu về đã gấp 1,5 lần so với bán đồ ăn sáng.

    Cùng kinh doanh xôi, ngô với Quyên, còn có Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, sinh viên Đại học Tài Chính. Bán hàng sớm hơn Quyên mấy ngày nên Hoa có kinh nghiệm hơn. Sau 7 ngày kinh doanh cô sinh viên Tài chính đã kiếm được trên 6 triệu. “Mình tận dụng thời gian rảnh rỗi hè để mở quán kinh doanh kiếm thêm kinh nghiệm. Đây cũng là cơ hội để kiếm tiền tương đối dễ", Hoa nói. Chi phí cho xe chở hàng của cô sinh viên này là hơn 7 triệu đồng, chưa kể tiền hàng. Với số tiền hơn 6 triệu thu về, cô sinh viên đã gần như hòa vốn.

    Mẹo kinh doanh của Hoa cũng là chiêu thức quán sinh viên giá rẻ. Một bắp ngô Hoa chỉ bán với giá 6.000 đồng, lạc luộc 7.000 đồng/kg. Quê Hoa ở Thanh Hóa đang vụ lạc, lúa nên cô nhờ mẹ thu mua tại nhà, gửi dần ra Hà Nội theo đường bến xe. “Nửa đêm, cánh xem bóng đá thích nhất là lạc luộc, xôi với cốc nước lạnh cho tỉnh ngủ”, Hoa nói thêm.

    Giá rẻ, phục vụ nhiệt tình, bán hàng kiểu rỉ tai... là những "tuyệt chiêu" giúp cho quán sinh viên của Hoa, Quyên được lòng khách. Phần lớn các fan xem bóng đá tại khu vực quảng trường sân vận động Mỹ Đình đều ủng hộ, hoan nghênh cách kinh doanh của hai cô sinh viên này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-kieu-kiem-tien-cua-sinh-vien-mua-world-cup-a38353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thê thảm như sinh viên mê cá độ bóng đá.

    Thê thảm như sinh viên mê cá độ bóng đá.

    (ĐSPL) - Mùa World Cup bắt đầu cũng là lúc sinh viên mê cá độ bóng đá rơi vào tình trạng thê thảm; đình chỉ thi vì lấy tiền học phí ứng vào cá cược; vào tù vì cướp giật

    Thi đại học và World Cup 2014

    Thi đại học và World Cup 2014

    World Cup 2014 diễn ra tại Brazil là dịp để mọi người thưởng thức tài nghệ đá bóng của các siêu sao sân cỏ thế giới.