+Aa-
    Zalo

    Muốn niến xào sợi mềm tơi, không bết dính, ngon như nhà hàng đừng quên bước này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ cần làm theo các bước này là món miến xào của bạn sẽ thơm ngon hơn, sợi nào cũng mềm dai, không bị vón cục hay dính chảo.

    Miến xào là món ăn vô cùng quen thuộc trong mâm cỗ của người Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết xào miến sao cho các sợi miến tơi, không bị dính vào với nhau.

    mien xao 1
    Ảnh minh họa.

    Mẹo xào miến không bị dính

    Bước 1: Miến thường được bó thành các bó to, chính vì vậy, để cho sợi miến tơi khi nấu, trước khi nấu chúng ta cần tách miến thành những phần nhỏ, đủ ăn rồi rũ miến để cho các sợi miến tơi ra.

    Bước 2: Ngâm miến trong nước lạnh khoảng 5 đến 10 phút để các sợi miến mềm hơn, không nên ngâm quá lâu vì như vậy sẽ khiến sợi miến bị nhũn, ăn sẽ không ngon.

    Bước 3: Sau khi đã ngâm miến xong, chúng ta đem miến chần qua nước sôi. Chúng ta phải đợi nước sôi thật mạnh, sau đó mới thả miến vào và chần khoảng 1 đến 2 phút rồi vớt miến ra ngay.

    Khi đã vớt miến ra xong, chúng ta cần ngâm miến ngay trong bát nước đá lạnh để cho các sợi miến tơi ra, không bị dính vào nhau. Ngâm miến khoảng 3 đến 5 phút thì vớt miến ra và để ráo nước.

    mien xao 2
    Ảnh minh họa.

    Bước 4: Trước khi xào miến, chúng ta nên cắt miếng thành những sợi ngắn, vừa ăn bởi sợi miến ban đầu thường rất dài. Bên cạnh đó, để cho các sợi miến không bị dính vào nhau khi xào, chúng ta nên trộn thêm một ít dầu ăn, dầu oliu hoặc lòng trắng trứng.

    Bước 5: Khi xào miến, chúng ta nên cho miến vào cuối cùng bởi miến đã chín khi được chần qua. Chính vì vậy, hãy đảo chín các nguyên liệu trước rồi mới cho miến vào. Khi xào miến, chúng ta chỉ cần đảo vài lần là miến đã chín và đảo nhẹ tay để sợi miến không bị nát.

    Các loại miến thông dụng

    Trên thị trường có khá nhiều loại miến khác nhau về nguyên liệu, màu sắc, cách chế biến. Chẳng hạn, miến có màu vàng nhạt được nhuộm bằng mật mía hoặc các nguyên liệu tạo màu tự nhiên khác. Miến có màu xám nhạt được làm từ tinh bột củ dong riềng.

    mien xao 3
    Ảnh minh họa.

    Dựa vào thành phần, có thể phân loại miến như sau:

    - Miến gạo: 90% thành phần là tinh bột gạo, sợi miến trắng đục.

    - Miến dong: Được sản xuất từ tinh bột dong riềng (còn gọi là củ chuối hoặc củ chóc), sợi miến có độ trong suốt và kết dính cao.

    - Miến đậu xanh: Nguyên liệu chính là đậu xanh.

    - Miến hỗn hợp: Nguyên liệu gồm nhiều loại tinh bột như bột mỳ, bột gạo, tinh bột củ dong, đậu xanh, khoai tây…

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-nien-xao-soi-mem-toi-khong-bet-dinh-ngon-nhu-nha-hang-dung-quen-buoc-nay-a569389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan