+Aa-
    Zalo

    Muốn thận tốt đừng bỏ qua 5 loại rau củ này, bổ sung ngay vào chế độ ăn uống

    (ĐS&PL) - Thận là một trong những bộ phận rất quan trọng với cơ thể con người, chính vì vậy nếu hiểu biết về những loại rau củ tốt cho thận và bổ sung vào chế độ ăn uống sẽ là biện pháp tốt nhất cho việc bảo vệ thận.

    Báo Lao động dẫn nguồn trang Stylecraze, cho biết dưới đây là danh sách 5 loại rau tốt cho sức khỏe của thận nên bổ sung vào chế độ ăn uống:

    Bắp cải

    Bắp cải là một trong những loại rau chứa nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Ngoài ra, bắp cải còn là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào. Nhờ đó, bắp cải có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư, bệnh tim mạch và rối loạn chức năng thận.

    muon than tot dung bo qua 5 loai rau cu nay bo sung ngay vao che do an uong
    Ảnh minh họa.

    Ớt chuông đỏ

    Ớt chuông đỏ không chỉ có màu sắc gây kích thích vị giác mà còn  tốt cho sức khỏe của thận vì chứa ít kali. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, axit folic, chất xơ và chất chống oxy hóa lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

    Hành tây

    Hành tây có công dụng trong việc duy trì sức khỏe của thận do chứa nhiều flavonoid và quercetin. Ngoài ra, hành tây còn giúp ngăn chặn sự lắng đọng chất béo trong mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, hành tây chứa ít kali nhưng giàu crom giúp chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate hiệu quả.

    muon than tot dung bo qua 5 loai rau cu nay bo sung ngay vao che do an uong dspl
    Ảnh minh họa.

    Măng tây

    Măng tây chứa nhiều vitamin A, vitamin C và vitamin K có thể duy trì chức năng của thận. Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa có trong măng tây còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như sỏi thận, sỏi mật và viêm bàng quang.

    Súp lơ trắng

    Súp lơ trắng là nguồn cung cấp vitamin C, folate và chất xơ dồi dào. Đồng thời, súp lơ trắng còn chứa nhiều hợp chất có khả năng thải bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, nhất là thận. Nên ăn súp lơ sống sẽ giữ trọn chất dinh dưỡng hơn.

    muon than tot dung bo qua 5 loai rau cu nay bo sung ngay vao che do an uong dspl1
    Ảnh minh họa.

    Thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, nếu thường xuyên ăn các đồ ăn không đảm bảo dễ gây ra chứng thận hư, và dần làm nguy hại đến cấu trúc bên trong của thận. Dưới đây là những thực phẩm nên kiêng với ai đang mắc bệnh về thận:

    Thịt đỏ

    Nếu nạp quá nhiều protein sẽ gây ra những vấn đề về thận, hoặc có thể làm bệnh thận trở nên trầm trọng hơn. 

    muon than tot dung bo qua 5 loai rau cu nay bo sung ngay vao che do an uong dspl2
    Ảnh minh họa.

    Đồ uống có cồn

    Theo giới chuyên môn: nồng độ cồn trong cơ thể cao ảnh hưởng lớn đến chức năng của thận, và làm giảm khả năng lọc chất thải ra khỏi máu. 

    Sản phẩm chứa đồ ngọt nhân tạo

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ: Những người uống các loại đồ uống có chứa chất ngọt nhân tạo dễ  làm suy giảm chức năng của thận. Nếu nữ giới sử dụng đồ ngọt có đường nhân tạo như soda nhiều hơn 2 lần/ngày thì nguy cơ suy thận tăng lên gấp đôi.

    dspl3
    Ảnh minh họa.

    Muối

    Khi bạn sử dụng quá nhiều muối ăn, thận cần giữ lại lượng nước để làm loãng chất điện giải trong máu, nhằm đảm bảo chức năng của tim. Điều này khiến thận bị tổn thương.

    Sản phẩm từ sữa

    Các sản phẩm từ sữa tương tự như protein có nguồn gốc từ thịt động vật, làm gia tăng sự bài tiết canxi trong nước tiểu, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh sỏi thận càng cao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-than-tot-dung-bo-qua-5-loai-rau-cu-nay-bo-sung-ngay-vao-che-do-an-uong-a601172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan