+Aa-
    Zalo

    Muốn tốt cho thận, thử ngay 4 công thức nước ép này

    (ĐS&PL) - Để có một thận khỏe mạnh, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình những loại thức uống như dưa hấu và chanh, nước ép cà rốt và dưa chuột.

    Thận là cơ quan giữ chức năng chính là lọc máu, tạo nước tiểu để đào thải các chất cặn bã đồng thời tái hấp thu các chất, điều hoà chức năng nội tiết, duy trì huyết áp, cân bằng chất điện giải. Cung cấp đủ nước cho cơ thể là biện pháp an toàn và hiệu quả để giúp thận khỏe mạnh.

    Trang Amelioretasante đã gợi ý đến bạn 4 công thức làm nước ép giải độc thận hiệu quả. Hơn nữa, đây là những loại nước ép có nguyên liệu đơn giản, dễ thực hiện và giàu dinh dưỡng. 

    Dưa hấu và chanh

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Dưa hấu có 92% là nước nên rất tốt để làm sạch thận, giảm và loại bỏ sỏi nhỏ. Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa nhiều kali, một khoáng chất có thể làm tan sỏi, thải bỏ các chất cặn bã qua đường tiết niệu dễ dàng.

    Khi kết hợp cùng với chanh, nước ép dưa hấu và chanh sẽ là loại thức uống giải độc tuyệt vời cho những ngày nắng nóng.

    Bạn cần chuẩn bị khoảng 250g dưa hấu và 1 quả chanh. Để bắt đầu hãy cắt dưa hấu thành từng miếng nhỏ, vắt lấy nước cốt chanh rồi để sang một bên. Cho dưa hấu vào máy ép trái cây. Sau khi thu được nước ép thì đổ nước cốt chanh vào và khuấy đều. Nếu muốn uống lạnh, bạn có thể thêm vài viên đá.

    Nước ép cà rốt và dưa chuột

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Cà rốt và dưa chuột là hai thực phẩm không thể thiếu nếu muốn thận khỏe. Khi kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ axit uric dư thừa.

    Ngoài ra, nước ép cà rốt và dưa chuột còn giúp giải độc thận, cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin và chất dinh dưỡng.

    Nguyên liệu làm nước ép cà rốt và dưa chuột bao gồm 1 củ cà rốt lớn, 1 quả dưa chuột lớn và 150ml nước lọc. Đầu tiên, gọt vỏ, cắt nhỏ đối với cà rốt và dưa chuột. Tiếp đó, cho hai nguyên liệu này vào máy ép lấy nước. Cho ra ly, thêm nước lọc và khuấy đều là bạn có thể thưởng thức.

    Nước ép củ dền, bắp cải tím và cần tây

    Củ dền có lợi cho gan và túi mật. Đặc biệt, củ dền sẽ giúp thận loại bỏ tất cả các độc tố dư thừa. Kết hợp củ dền, bắp cải tím và cần tây có thể bảo vệ cơ thể chống viêm, kháng nấm và kháng khuẩn.

    Bạn cần chuẩn bị 1 củ dền to, 80g bắp cải tím, 100g cần tây và 150ml nước lọc. Cho củ dền, bắp cải tím và cần tây vào máy xay sinh tố. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn hoàn toàn thì cho ra khăn lọc lấy nước. Thêm vào đó một ít nước lọc và khuấy đều là bạn có thể dùng.

    Nước ép táo và cần tây

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Cần tây là có tác dụng lợi tiểu, giải độc cho thận rất tốt. Tương tự, táo là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là làm giảm và hỗ trợ điều trị sỏi thận.

    Nguyên liệu chế biến nước ép táo và cần tây gồm có 1 cọng cần tây, 3 quả táo cùng 150ml nước lọc. Cắt cần tây thành từng khúc, cắt táo, bỏ hạt nhưng để nguyên vỏ. Cho tất cả mọi thứ vào máy xay nhuyễn. Tiếp đó, cho ra khăn lọc lấy nước và sử dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/muon-tot-cho-than-thu-ngay-4-cong-thuc-nuoc-ep-nay-a415765.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan