+Aa-
    Zalo

    Muốn uống trà đúng cách nhớ ngay 5 điều này, biết mà tránh kẻo "hối hận không kịp"

    (ĐS&PL) - Trà xanh là một thức uống thuần Việt với nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 5 điều dưới đây để biết uống trà đúng cách.

    Tác hại khi tiêu thụ trà xanh quá mức

    Tiêu thụ trà quá mức có thể dẫn đến mất nước và thiếu sắt.

    Trà cũng là một nguồn caffeine nên uống quá nhiều có thể dẫn đến chứng mất ngủ, nồng độ kali thấp cũng như rối loạn lo âu do caffeine gây ra.

    muon uong tra dung cach nho ngay 5 dieu nay biet ma tranh keo hoi han khong kip 11

    Uống quá nhiều trà có thể làm xấu đi các tình trạng bệnh đang có như lo âu hoặc tiêu chảy. Ngoài ra, nếu bạn uống nhiều trà với đường, sữa sẽ tích lũy mỡ thừa gây tăng cân.

    5 sai lầm khi uống trà mà nhiều người mắc phải

    Thêm quá nhiều đường

    Thêm một chút đường hay mật ong vào trà sẽ không gây hại cho bạn về lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn thêm quá nhiều đồ ngọt vào cốc của mình, trà của bạn có thể dễ dàng chuyển từ lành mạnh sang không tốt cho sức khỏe.

    Cách tốt nhất để trà tốt cho sức khoẻ của bạn là uống trà nguyên chất.

    Lạm dụng quá nhiều chất làm ngọt nhân tạo

    Chất làm ngọt nhân tạo là những chất được sử dụng thay cho đường mía để làm ngọt các loại thực phẩm và đồ uống. Nhiều người lựa chọn các chất làm ngọt nhân tạo để cho vào trà nhằm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

    muon uong tra dung cach nho ngay 5 dieu nay biet ma tranh keo hoi han khong kip

    Thế nhưng, FDA khuyến cáo rằng, bạn nên hạn chế sử dụng chất làm ngọt nhân tạo. Trong trường hợp bạn vẫn muốn trà có vị ngọt, bạn cần đảm bảo duy trì mức tiêu thụ đúng theo hướng dẫn của FDA .

    Thêm quá nhiều kem

    Kem hoặc sữa là một chất phụ gia phổ biến cho một tách trà. Tương tự như lượng đường, bạn vẫn có thể thêm một chút kem vào trà của mình, nhưng hãy sử dụng một lượng vừa phải, đúng theo các khuyến cáo về sức khoẻ.

    Trà đóng chai

    Mặc dù có một số loại trà đóng chai tốt cho sức khỏe, nhưng một số khác chứa một lượng đường rất lớn. Vậy nên, nếu bạn muốn mua một chai trà từ cửa hàng, hãy nhớ kiểm tra thành phần dinh dưỡng.

    Trà ngâm quá lâu

    Khi bạn uống 30ml trà, lượng caffeine trung bình bạn sẽ nhận được dao động từ 20 đến 40 miligam. Tuy nhiên, nếu bạn ngâm trà quá lâu, lượng caffeine trong cốc của bạn có thể tăng lên đáng kể. Vì vậy, hãy đảm bảo thời gian bạn ngâm trà để cơ thể không hấp thụ quá nhiều caffein.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-uong-tra-dung-cach-nho-ngay-5-dieu-nay-biet-ma-tranh-keo-hoi-han-khong-kip-a612002.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan