+Aa-
    Zalo

    Mỹ - Hàn điều máy bay ném bom và chiến đấu cảnh cáo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ và Hàn Quốc diễn tập ném bom tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản.

    Không quân Mỹ và Hàn Quốc diễn tập ném bom tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản.

    Mỹ và Hàn Quốc ngày 31/8 đã điều hai máy bay ném bom chiến lược B-1B và 4 máy bay chiến đấu F-35B tới bán đảo Triều Tiên, một quan chức Không quân Hàn Quốc tiết lộ với hãng tin CNN.

    Việc này nằm trong cuộc tập trận chung Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG) diễn ra từ ngày 21-31/8.

    Máy bay ném bom B-1B của Không lực Mỹ (giữa) bay qua Căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc. - Ảnh: Reuters.

    Quan chức này cho biết, cuộc diễn tập được lập nên nhằm "phản ứng mạnh mẽ các cuộc thử tên lửa liên tiếp và việc phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên".

    Trong một tuyên bố, Không quân Hàn Quốc tuyên bố 4 máy bay của lực lượng này đã tham gia buổi diễn tập cùng 2 máy bay ném bom của Mỹ bay từ đảo Guam và 4 máy bay khác từ một căn cứ của Thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật Bản.

    Các chiến đấu cơ này diễn tập thả bom từ trên không xuống mặt đất nhằm mô phỏng cuộc tấn công các địa điể, chủ chốt của quân địch. Mục tiêu giả định tại khu vực Pilseung Range, phía Đông tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

    Bên cạnh đó, máy bay tiếp liệu trên không KC-135 Stratotanker cũng được điều đến tham gia cùng.

    Hoạt động diễn tập của không quân Mỹ - Hàn được triển khai chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên phóng một quả tên lửa bay qua Nhật Bản hôm 29/8.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, tên lửa của Triều Tiên đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống biển Thái Bình Dương. JCS tiết lộ tên lửa đã bay được hơn 2.700 km và có độ cao tối đa khoảng 550 km.

    Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố vụ bắn tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng là "mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng có".

    (Theo CNN/Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my---han-dieu-may-bay-nem-bom-va-chien-dau-canh-cao-trieu-tien-a200632.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan