+Aa-
    Zalo

    Mỹ âm thầm chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất khi Ukraine phản công

    (ĐS&PL) - Mặc dù vẫn tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine nhưng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho là đang âm thầm chuẩn bị cho kịch bản cục diện diễn ra không như mong đợi.

    Tờ Politico mới đây đã dẫn lời một số nguồn tin tên cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang âm thầm chuẩn bị cho kịch bản cuộc phản công mùa xuân của Ukraine không mang lại chiến thắng toàn diện mà nước này và đồng minh mong muốn.

    my am tham chuan bi cho kich ban xau nhat khi ukraine phan cong
    Mỹ chưa thực sự tin tưởng vào kế hoạch phản công của Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Kể từ khi xung đột bắt đầu, Mỹ luôn khẳng định sự ủng hộ của mình đối với Ukraine thông qua hàng loạt các gói viện trợ quân sự. Điều này khiến một số quan chức đã bày tỏ lo ngại rằng Nhà Trắng có thể hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt nếu cục diện không được như mong đợi.

    Chủ tịch Hội đồng Đối ngoại Mỹ Richard Haass nói với Politico rằng: “Nếu Ukraine không thể giành được lợi thế đáng kể trên chiến trường, câu hỏi chắc chắn được đặt ra là liệu đã đến lúc thương lượng để ngừng giao tranh hay chưa. Chúng ta sẽ phải trả giá đắt khi sắp hết đạn dược, cần phải chuẩn bị các kế hoạch dự phòng cho mọi tình huống có thể xảy ra trên thế giới”.

    Một quan chức đề nghị giấu tên khác cho biết Mỹ đã tăng cường viện trợ vũ khí, trang thiết bị cho Ukraine và gần như đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của chính phủ tổng thống Volodymyr Zelensky nhưng nước này vẫn đang hoài nghi về kết quả mà Kiev có thể đạt được.

    Bài báo của Politico lưu ý rằng các lực lượng của Kiev đã sử dụng số lượng đạn dược và vũ khí cao kỷ lục, thậm chí có thể đã vượt khả năng cung cấp của ngành công nghiệp quốc phòng các quốc gia phương Tây.

    Một số quan chức Mỹ tiết lộ đã đề xuất thuyết phục Ukraine ngồi vào bàn đàm phán đồng thời cam kết sẽ cung cấp cho nước này những đảm bảo an ninh tương tự như một thành viên NATO vì cho rằng một thỏa thuận đình chiến hoặc ngừng bắn tạm thời được cho là sẽ giúp Kiev có cơ hội giành lại thêm một số vùng lãnh thổ.

    Nhà Trắng và Ukraine hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin trên.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-am-tham-chuan-bi-cho-kich-ban-xau-nhat-khi-ukraine-phan-cong-a573469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan