+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/4: Nga dần chuyển thế phòng thủ, Ukraine sắp phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dần chuyển thế phòng thủ, Ukraine chuẩn bị phản công

    Người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraine Kyrylo Budanov mới đây cho biết quân đội Nga đã chuyển sang thế phòng ngự ở hầu hết các mặt trận ngoại trừ Bakhmut.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 4 nga dan chuyen the phong thu ukraine chuan bi phan cong

    Lính bộ binh Ukraine bên ngoài Bakhmut. Ảnh: Getty Images

    "Nga đã hoàn toàn chuyển sang thế phòng ngự ở khắp mọi nơi. Những khu vực mà họ đang nỗ lực giờ chỉ còn Bakhmut, Avdiivka và Marinka. Các lực lượng Nga áp dụng các chiến thuật sử dụng ở Bakhmut cho cả Avdiivka và Marinka", ông Kyrylo nói với hãng tin RBC.

    Nga hiện chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố trên. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 23/4 thông báo, quân đội nước này đã kiểm soát thêm hai khu vực ở phía tây Bakhmut nhưng không đưa ra thêm các chi tiết hay nói rõ khu vực nào còn nằm trong tay quân Ukraine.

    Sky News đưa tin, quân đội Ukraine cũng được cho là đang chuẩn bị cho một cuộc phản công mùa xuân. Các nhà quan sát tin rằng Ukraine sẽ nhắm tới các khu vực do Nga nắm giữ ở Kherson và Zaporizhzhia, nếu phản công thành công thì Ukraine có thể cắt đứt hành lang trên bộ giữa Nga và Crimea.

    Viện Nghiên cứu chiến tranh - một tổ chức cố vấn có trụ sở tại Washington (Mỹ) nhận định để chuẩn bị cho một cuộc phản công, các lực lượng Ukraine gần đây đã thiết lập cứ điểm gần thị trấn Oleshky nằm ở bờ đông của sông Dnipro.

    Gần đây, Ukraine cũng nhận được một số vũ khí tinh vi từ các đồng minh phương Tây và nhiều binh sĩ của nước này cũng được huấn luyện ở phương Tây, làm tăng dự báo rằng nước này sẽ phản công.

    Nga ngăn chặn thành công phản kích của Ukraine ở Bakhmut

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, hôm 24/4 thông báo, xác đội tiến công của Nga tiếp tục chiến đấu với binh sĩ Ukraine ở khu vực phía Tây của Bakhmut.

    Theo đó, lực lượng pháo binh, máy bay chiến đấu và lính dù của Nga đã thành công ngăn chặn một nỗ lực phản kích vào quân Nga của Ukrainetrong ngày trước đó.

    "Theo hướng Donetsk, các đội tấn công tiếp tục hoạt động tác chiến ở các khu phía Tây của thành phố Artemovsk. Máy bay chiến thuật, chiến dịch và pháo binh thuộc nhóm tác chiến phía Nam cùng với các đơn vị lính dù đã yểm trợ cho các đội tấn công và vô hiệu hóa nỗ lực của đối phương phản kích của họ vào sườn", ông Konashenkov cho biết.

    Cũng theo ông Konashenkov, các lực lượng Nga đã tập kích một nhóm quân dự bị của quân đội Ukraine tiến về Bakhmut trong ngày qua.  Bên cạnh đó, chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện 8 phi vụ, còn pháo binh Nga đã pháo kích được 76 mục tiêu theo hướng Donetsk.

    "Lực lượng dự bị của đối phương bị tập kích gần khu dân cư Bogdanovka ở tỉnh Donetsk, khi đang trên đường tiến đến thành phố Bakhmut. Chiến đấu cơ Nga thực hiện 8 chuyến xuất kích, trong khi pháo binh tiến hành 76 đợt khai hỏa trong vòng 24 giờ qua",  phát ngôn viên Igor Konashenkov cho biết hôm 24/4.

    Quân đội Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về tuyên bố trên.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-4-nga-dan-chuyen-the-phong-thu-ukraine-chuan-bi-phan-cong-a573391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan