+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/4: Ukraine nêu điều kiện chấm dứt xung đột trong năm nay

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nêu điều kiện để chấm dứt xung đột trong năm nay

    Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Andrii Melnyk cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 22/4 rằng, quân đội nước này cần số vũ khí gấp 10 lần hiện tại để chấm dứt xung đột trong năm 2023 đồng thời kếu gọi các quốc gia đồng minh tăng cường viện trợ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 4 ukraine neu dieu kien de cham dut xung dot
    Xung đột khiến cả hai bên đều bị thiệt hại nặng nề. Ảnh:Ukraine.ua

    "Chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ quân sự của các đồng minh. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ. Ukraine cần số vũ khí gấp 10 lần hiện giờ để chấm dứt xung đột trong năm nay. Do vậy, chúng tôi kêu gọi các đồng minh, đối tác vượt qua tất cả những lằn ranh đỏ tự vẽ ra để dành 1% GDP viện trợ vũ khí cho Ukraine", ông Andrii Melnyk nói.

    Trước đó, chính quyền Ukraine liên tục hối thúc các đồng minh đẩy nhanh tốc độ và quy mô viện trợ cho quân đội nước này từ đó giúp họ nhanh chóng chấm dứt xung đột với Nga nhưng phương Tây vẫn do dự với đề nghị cấp máy bay chiến đấu hiện đại và những vũ khí tầm xa hơn cho Kiev.

    Các nước này lên phương án sẵn sàng cho kịch bản chiến sự Nga - Ukraine kéo dài và ưu tiên trước mắt là đảm bảo nguồn cung đạn dược cho Ukraine cũng như bù đắp kho dự trữ đang cạn kiệt của chính họ.

    "Các đồng minh của chúng ta phải hiểu quy mô của cuộc chiến này. Sự hỗ trợ cần phải lớn hơn gấp 10 lần ngay bây giờ", ông Melnyk nhấn mạnh.

    Phương Tây cam kết sẽ hỗ trợ Kiev lâu nhất có thể và sẵn sàng kết nạp Ukraine vào NATO song trước hết là giúp nước này giành ưu thế trên chiến trường.

    Tuy nhiên, các nước này đang ngày càng nghi ngờ khả năng quân đội Ukraine có thể tạo ra bước đột phá quyết định trong năm nay, bởi Nga đã có thời gian để xây dựng hệ thống phòng thủ và chuẩn bị sẵn sàng trước cuộc phản công mà Kiev tuyên bố từ nhiều tháng nay.

    Theo các nước đồng minh dự đoán, xung đột ở Ukraine có thể tiếp tục bế tắc trong năm nay và kéo dài sang năm 2024.

    Nga chiếm thêm 3 khu vực ở Bakhmut

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 22/4 cho biết, lực lượng của nước này đã giành quyền kiểm soát 3 quận ở vùng phía tây thành phố Artyomovsk (Ukraine gọi là Bakhmut) trong 24 giờ qua.

    Theo đó, quân nhân lực lượng nhảy dù của Nga đã kìm chân các đơn vị Ukraine ở 2 bên sườn và hỗ trợ các đơn vị tấn công chính vào Bakhmut. Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện 6 lần xuất kích để hỗ trợ các đơn vị tấn công đang chiến đấu giành quyền kiểm soát Bakhmut.

    "Tổng cộng các máy bay đã thực hiện 6 nhiệm vụ để hỗ trợ các đơn vị tấn công và lực lượng pháo binh đã khai hỏa 62 lần", vị quan chức cấp cao của Nga nói.

    Cùng ngày, pháo binh và hàng không tác chiến Nga đã tấn công các đơn vị Ukraine tại các khu định cư Bogdanovka và Nikolayevka ở Donetsk đồng thời phá hủy một kho đạn của lữ đoàn đổ bộ đường không số 95 của Ukraine gần làng Serebryanka ở Donetsk, cùng một kho đạn tên lửa và pháo gần làng Konstantinovka.

    Theo ông Konashenkov, Nga đã loại của Ukraine 255 binh sĩ ở khu vực Donetsk trong ngày qua, cùng với 1 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe chiến đấu bọc thép, 1 tổ hợp hỏa lực phóng loạt Grad, cũng như hai khẩu pháo D-20.

    Ngoài ta, lực lượng phòng không Nga cũng đã chặn thành công 10 quả rocket HIMARS và đạn pháo từ hệ thống hỏa lực Uragan, 5 máy bay không người lái của Ukraine ở Novokrasnyanka, Golikovo, Rubezhnoye của vùng Lugansk, Staromlynovka ở Donetsk.

    Trước đó, Cố vấn của lãnh đạo vùng ly khai Donetsk, ông Yan Gagin nói Nga đã kiểm soát 90% diện tích Bakhmut nhưng Ukraine vẫn chưa phát đi tín hiệu sẽ rút khỏi Bakhmut vì cho rằng để mất Bakhmut sẽ giúp Nga sẽ tiến sâu hơn vào Donetsk.

    Hai bên đã giao tranh ác liệt ở Bakhmut trong nhiều tháng qua và đều hứng chịu thiệt hại nặng nề. Ukraine đang cố bám trụ ở đây với mục đích làm tiêu hao lực lượng mạnh nhất của Nga ở Bakhmut để giành lợi thế khi tiến hành kế hoạch phản công trên diện rộng trong thời gian tới.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-4-2023-ukraine-neu-dieu-kien-de-cham-dut-xung-dot-a573206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan