+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/4: Nổ lớn liên tiếp ở thành phố miền Nam Ukraine, Nga dồn lực tấn công ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ lớn xảy ra liên tiếp, còi báo động vang khắp miền Nam Ukraine

    Ukrainska Pravda đưa tin, ít nhất 2 tiếng nổ lớn đã được ghi nhận tại khu vực thành phố Zaporizhia ở miền Nam Ukraine trong tối 21/4. Nguyên nhân của 2 vụ nổ này chưa được xác định. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, đây là hậu quả của một cuộc tập kích đường không của do quân đội Nga tiến hành.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 22 4 no lon lien tiep o thanh pho mien nam ukraine nga don luc tan cong o bakhmut
    Thành phố Zaporizhia từng trúng tên lửa Nga vào tháng 10/2022. Ảnh: Reuters

    Còi báo động sau đó đã vang lên khắp khu vực miền Nam Ukraine nhằm đề phòng các đợt tập kích tương tự từ phía Nga. Người dân tại các tỉnh Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã được lệnh đề cao cảnh giác và tìm nơi trú ẩn.

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

    Theo người đứng đầu Văn phòng tổng thống Ukraine Andriy Yermak, các hệ thống phòng không trong khu vực này đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

    Được biết, Zaporizhia là một trong 4 tỉnh của Ukraine được Nga tuyên bố sáp nhập hồi tháng 10 năm ngoái nhưng lực lượng Nga chưa kiểm soát được toàn bộ lãnh thổ của tỉnh này, đặc biệt là tại thành phố thủ phủ Zaporizhia cùng khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia.

    Quân đội Ukraine gần đây đã điều động một lực lượng binh sĩ và trang thiết bị quân sự về khu vực này nhằm sẵn sàng cho các cuộc phản công giành lại lãnh thổ.

    Trước đó, ngày 27/3, ông Vladimir Rogov, quan chức thân Nga ở Zaporizhia, xác nhận Kiev đã triển khai 75.000 quân tới tỉnh miền Nam để chuẩn bị cho kế hoạch tác chiến trong thời gian tới.

    Nga dồn lực cô lập Ukraine ở Bakhmut

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov hôm 21/4 thông báo: "Tại hướng Donetsk, các đơn vị xung kích (của Nga) tiếp tục chiến đấu ở khu vực phía tây thành phố Bakhmut. Lực lượng lính dù đang ngăn chặn nỗ lực phản công của đối phương ở hai bên sườn, đồng thời hỗ trợ các đơn vị xung kích kiểm soát thành phố".

    Theo đó, trong 24 giờ qua, các máy bay và pháo binh của lực lượng Nga đã tấn công các đơn vị quân đội Ukraine tại các khu vực gần Krasnoye, Chasov Yar và Predtechino ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

    "Máy bay đã xuất kích 8 lần để hỗ trợ các đơn vị xung kích. Pháo binh của nhóm chiến đấu phía nam đã bắn trúng 69 mục tiêu", ông Konashenkov nói thêm.

    Cùng ngày, cố vấn của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Yan Gagin tuyên bố lực lượng Wagner đã chặn đường tiếp viện của Ukraine cho quân đội nước này ở Bakhmut.

    "Các thành viên lực lượng Wagner đã tiếp cận cao tốc Artyomovsk - Chasov Yar. Đây là tuyến đường được sử dụng để tiếp tế cho nhóm chiến đấu của Ukraine. Wagner đã kiểm soát vài trăm mét đường cao tốc, đồng nghĩa với việc Ukraine không thể tiếp tục tiếp tế cho đơn vị đồn trú ở hướng này. Do đó, Nga đã khép vòng vây", ông Gagin ngụ ý rằng các lực lượng Ukraine bị bao vây hoàn toàn và không còn đường rút lui.

    Tuy nhiên, người đứng đầu lực lượng Wagner Yevgeny Prigozhin lại cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định như vậy và các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ở chảo lửa Bakhmut.

    "Hiện vẫn còn quá sớm để nói về tình thế bị bao bao vây đối với các lực lượng Ukraine ở Bakhmut, vì họ vẫn đang ở trong cái gọi là vòng vây tác chiến, khi các con đường bị hỏa lực tập kích. Nhưng không có nồi hầm nào. Đó là lý do giao tranh khốc liệt vẫn tiếp diễn", ông Prigozhin nói thêm.

    Bakhmut là mặt trận giao tranh quyết liệt nhất ở miền Đông Ukraine trong vài tháng qua. Cả Nga và Ukraine đều đã phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề nhưng vẫn dồn lực quyết giữ lấy thành phố.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-4-no-lon-lien-tiep-o-thanh-pho-mien-nam-ukraine-nga-don-luc-tan-cong-o-bakhmut-a573145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan