+Aa-
    Zalo

    Mỹ bác tin Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ bị thay thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 30/11 đã bác bỏ thông tin thay thế Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

    Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 30/11 đã bác bỏ thông tin thay thế Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

    Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly đã liên lạc với Bộ Ngoại giao sau khi truyền thông cho rằng thông tin này là sai, bà Heather Nauert, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

    "Tôi có thể nói rằng chánh văn phòng Kelly đã gọi đến Bộ chúng tôi sáng nay và tuyên bố tin đồn không chính xác, những thông tin trên báo đó không đúng. Đó là điều tôi được nghe lại", Guardian dẫn lời bà Nauert tiết lộ.

    Ngoại trưởng Tillerson Mỹ(phải) và ông Mike Pompeo. - Ảnh: Reuters

    Đối với Ngoại trưởng Tillerson, người phát ngôn bộ Ngoại giao Mỹ nói: "Theo tôi được biết, ông vẫn cam kết thực hiện công việc của mình. Ông phục vụ theo ý của tổng thống. Đó là công việc ông ấy yêu thích. Ông ấy đang tiếp tục những cuộc họp và cuộc điện đàm". 

    Bà xác nhận ông Tillerson và Tổng thống Mỹ có "các vấn đề không thống nhất về chính sách", tuy nhiên ông Trump tôn trọng ông Tillerson và coi trọng các ý kiến của ông. Bà Nauert tuyên bố họ đã có "mối quan hệ thân thiết" nhưng cho biết thêm rằng: "Mối quan hệ này hiện nay đang mức nào thì tôi không thể nói".

    "Ngoại trưởng Tillerson tiếp tục lãnh đạo Bộ Ngoại giao và toàn bộ nội các đang tập trung vào việc hoàn tất năm đầu tiên thành công tuyệt vời của chính quyền Tổng thống Trump", Sarah Huckabee Sanders, thư ký báo chí Nhà Trắng tuyên bố.

    Theo thông tin ban đầu, việc thay thế ngoại trưởng Mỹ được báo New York Times và Vanity Fair trích nguồn tin chính phủ đưa tin. Hãng tin AP và Reuters tiếp đó cũng dẫn lại nguồn tin của các quan chức Nhà Trắng giấu tên tiết lộ kế hoạch thay thế nhân sự đang được thảo luận.  Thông tin này còn cho hay, ông Pompeo sẽ được thay thế bởi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Tom Cotton và cuộc cải tổ diễn ra sớm nhất có khả năng vào vào tháng 12 hoặc tháng 1/2018.

    GIA BẢO(Theo Guardian/BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bac-tin-ngoai-truong-rex-tillerson-se-bi-thay-the-a211352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan