+Aa-
    Zalo

    Mỹ bắt giữ lượng ma túy lớn nhất lịch sử trị giá hơn 1 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các lực lượng liên bang Mỹ vừa bắt giữ một tàu chở hơn 16,5 tấn ma túy trị giá hơn 1 tỷ USD ở thành phố Philadelphia, thuộc bang Pennsylvania.

    Các lực lượng liên bang Mỹ vừa bắt giữ một tàu chở hơn 16,5 tấn ma túy trị giá hơn 1 tỷ USD ở thành phố Philadelphia, thuộc bang Pennsylvania. 

    Toàn bộ số cocain và thủy thủ đoàn trên tàu đã bị bắt giữ. Ảnh: Getty

    Ngày 18/6, hơn 16,5 tấn ma túy được tìm thấy trong 7 container trên tàu chở hàng MSC Gayane đậu tại cảng Packer Marine Terminal của Philadelphia. Con tàu này đang chuẩn bị rời cảng để tới châu Âu. Trước đó, nó đã đi qua các cảng Chile, Panama và Bahamas.

    Tất cả thủy thủ đoàn đã bị bắt và số ma túy được chuyển đến từ Colombia. Trong một thông báo, Công ty Thụy Sĩ MSC Mediterranean Shipping sở hữu tàu MSC Gayane khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan điều tra thủ phạm đưa ma túy tên tàu.

    "Đây là một trong những vụ tịch thu ma túy lớn nhất lịch sử nước Mỹ", William McSwain, luật sư tại quận Đông Philadelphia, viết trên Twitter. Văn phòng thẩm phán Mỹ tại Philadelphia ước tính số lượng ma túy này có giá trị lên tới hơn 1 tỷ USD.

    Hồi tháng 2 vừa qua, các nhân viên hải quan cũng đã thu giữ gần 1,5 tấn ma túy tại cảng New York và New Jersey với giá trị ước tính khoảng 77 triệu USD.

    Sau đó, vào tháng 3, chó nghiệp vụ đã đánh hơi và phát hiện ra 538kg ma túy, trị giá 38 triệu USD.

    Theo một báo cáo năm 2018, Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ (DEA) cho biết lượng  ma túy được sử dụng tại Mỹ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2016 và 2017. 93% số ma túy đến từ Colombia, 4% đến từ Peru. Số vụ chết vì sử dụng ma túy quá liều mỗi ngày tại Mỹ năm 2017 đã lên tới 197 người.

    Mộc Miên (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-giu-luong-ma-tuy-lon-nhat-lich-su-tri-gia-hon-1-ty-usd-a280362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan