+Aa-
    Zalo

    Mỹ cáo buộc Triều Tiên lén cung cấp đạn pháo cho Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết Triều Tiên đang bí mật vận chuyển đạn pháo cho Nga trong cuộc chiến ở Ukraine.

    Phát biểu trong một cuộc họp ngày 2/11, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ - John Kirby tiết lộ Washington nắm được thông tin cho thấy Triều Tiên đang bí mật cung cấp cho Nga một đạn pháo để sử dụng ở Ukraine.

    my cao buoc trieu tien 1
    Ông John Kirby.

    Vị quan chức Mỹ nói rằng Triều Tiên đang cố gắng che giấu các lô hàng bằng cách trung chuyển chúng qua các quốc gia ở Trung Đông và Bắc Phi, đồng thời cho biết Washington sẽ tham vấn với Liên Hiệp Quốc về trách nhiệm giải trình đối với các chuyến hàng.

    Ông cũng lưu ý rằng số lượng đạn pháo không đáng kể, không có khả năng thay đổi động lực hoặc kết quả của cuộc chiến nhưng vẫn có thể gây chết người.

    "Số đạn pháo này không nhỏ, nhưng chúng tôi không tin rằng con số này lớn đến mức có thể thay đổi cục diện cuộc xung đột. Và nó chắc chắn sẽ không thể làm thay đổi những tính toán của chúng tôi, của rất nhiều đồng minh và đối tác khác về những gì chúng tôi sẽ cung cấp cho Ukraine", ông Kirby nói.

    Nhà Trắng không nói rõ Triều Tiên sử dụng phương tiện vận chuyển gì và liệu Mỹ hoặc các nước khác có tìm cách ngăn cản hay không.

    Mỹ nhiều lần cáo buộc Triều Tiên gửi đạn dược, vũ khí cho Nga để quân đội Nga sử dụng trong cuộc chiến ở Ukraine. Tuy nhiên, hồi cuối tháng 9, Triều Tiên cho biết nước này chưa bao giờ cung cấp vũ khí hay đạn dược cho Nga và cũng không có kế hoạch làm như vậy trong tương lai.

    "Gần đây, Mỹ và các thế lực thù địch nói rằng Triều Tiên vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tung tin đồn giao dịch vũ khí giữa CHDCND Triều Tiên và Nga. Chúng tôi chưa bao giờ xuất khẩu vũ khí hoặc đạn dược cho Nga trước đây và cũng không có kế hoạch làm điều đó", KCNA dẫn lời Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Trang bị của Bộ Quốc phòng Triều Tiên ngày 21/9.

    Trước đó, Mỹ tố Nga "đang trong quá trình mua hàng triệu tên lửa và đạn pháo từ Triều Tiên để sử dụng ở Ukraine".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cao-buoc-trieu-tien-len-cung-cap-dan-phao-cho-nga-a556190.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan