+Aa-
    Zalo

    Người đứng đầu cơ quan năng lượng Ukraine từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Yuri Vitrenko đã từ chức CEO cơ quan năng lượng Ukraine Naftogaz trong thời điểm Kiev đang vật lộn vì thiếu hụt năng lượng.

    Truyền thông Ukraine ngày 1/11 (giờ địa phương), cho biết người đứng đầu công ty dầu khí Ukraine Naftogaz, ông Yuri Vitrenko, đã nộp đơn xin từ chức.

    Được biết, ông Vitrenko đã đảm nhận vị trí CEO của Naftogaz từ tháng 4/2021. Theo các nguồn tin biết rõ vấn đề, người sẽ thay thế ông Yuri Vitrenko là ông Aleksey Chernyshov, Bộ trưởng phát triển cộng đồng và vùng lãnh thổ của Ukraine.

    ceo cong ty nang luong ukraine
    Ông Yuri Vitrenko từ chức CEO công ty năng lượng Naftogaz. Ảnh: Global Look Press

    Việc bổ nhiệm ông Aleksey Chernyshov làm CEO mới của công ty năng lượng Naftogaz đã được ông Yaroslav Zheleznyak, một thành viên Quốc hội, xác nhận.

    Đơn từ chức của ông Vitrenko được đưa ra trong thời điểm Ukraine đang phải vật lộn với nguy cơ thiếu năng lượng trầm trọng. Trước đó, hồi tháng 10, ông Vitrenko từng đưa ra cảnh báo rằng Ukraine sẽ phải đối mặt với "mùa đông khắc nghiệt nhất" từ trước tới nay sau khi Nga thực hiện các cuộc không kích phá hủy khoảng "40% nhà máy phát điện".

    Ukraine thường xuyên bị mất điện kể từ khi Nga tiến hành các cuộc không kích nhằm vào cơ sở năng lượng Ukraine, bao gồm cả trạm phát điện, sau khi họ cáo buộc Kiev đứng sau các vụ tấn công phá hoạt nhằm vào cơ sở hạ tầng của Moscow.

    Cũng theo dự đoán của ông Vitrenko, Ukraine có thể chuyển từ khí đốt tự nhiên sang rác thải và sinh khối để sưởi ấm vào đầu năm tới khi cuộc xung đột vẫn tiếp diễn.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dung-dau-co-quan-nang-luong-ukraine-tu-chuc-a556133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan