+Aa-
    Zalo

    Mỹ cho phép du khách tiêm trộn vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), các du khách tiêm trộn vaccine ngừa COVID-19 sẽ được phép nhập cảnh nước này.

    Vào ngày 15/10, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, sẽ cho phép các du khách tiêm trộn vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh. Theo Reuters, quyết định này được CDC Mỹ đưa ra trong bối cảnh việc tiêm trộn vaccine ngừa COVID-19 đang ngày càng phổ biến hơn ở các quốc gia trên thế giới.

    “Những cá nhân tiêm kết hợp hai liều vaccine được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) hoặc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận/cho phép sử dụng khẩn cấp được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ”, tuyên bố mới nhất từ CDC Mỹ có đoạn viết.

    my cho phep du khach tiem tron vaccin ngua covid 19 nhap canh
    Các du khách tiêm trộn vaccine ngừa COVID-19 vẫn được phép nhập cảnh Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters

    Phát ngôn viên của CDC Mỹ cho biết thêm: “Mặc dù CDC không khuyến nghị phối trộn các loại vaccine, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng điều này ngày càng phổ biến ở các quốc gia khác. Do đó, điều này được chấp nhận cho việc giải thích về hồ sơ vaccine của người xin visa”.

    Trước đó, CDC Mỹ cho biết họ sẽ chấp nhận bất kỳ loại vaccine ngừa COVID-19 nào được các cơ quan quản lý của Mỹ hoặc Tổ chức Y tế Thế giới cho phép sử dụng. Các loại vaccine này gồm AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer, Sinopharm và Sinovac.

    Cũng trong ngày 15/10, Nhà Trắng đã ra thông báo cho phép những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ nhập cảnh Mỹ từ ngày 8/11.

    Những người đã tiêm đủ liều vaccine muốn nhập cảnh Mỹ cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước đó. Quy định được áp dụng với du khách nước ngoài đến từ Khối Schengen (26 quốc gia châu Âu), Anh, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Ireland và Nam Phi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cho-phep-du-khach-tiem-tron-vaccine-ngua-covid-19-nhap-canh-a516428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan