+Aa-
    Zalo

    Mỹ thử thành công tên lửa chính xác tầm xa vượt ngưỡng tối đa

    (ĐS&PL) - Hãng sản xuất vũ khí Lockheed Martin cho biết Lục quân Mỹ đã thực hiện một vụ phóng thử nghiệm một tên lửa chính xác tầm xa vượt ngưỡng tối đa.

    "Tên lửa tấn công chính xác của hãng Lockheed Martin đã hoàn thành đường bay dài nhất từ trước đến nay, vượt ngưỡng tối đa, do Lục quân Mỹ thực hiện vào ngày hôm qua tại căn cứ không quân Vandenberg ở California. Đây là lần phóng thử thành công lần thứ 5 liên tiếp đối với loại tên lửa này”, hãng sản xuất vũ khí Lockheed Martin cho biết ngày 14/10.

    quan my thu nghiem ten lua chinh xac tam xa vuot nguong toi da dspl
    Ảnh minh họa.

    Thông cáo cũng cho hay, tên lửa này đã được phóng từ các hệ thống phóng và bay qua Thái Bình Dương. Thông báo cho biết thêm rằng một vụ phóng thử khác dự kiến sẽ được tiến hành trước cuối năm nay.

    Trước khi phóng thử, công ty cho biết mục tiêu của cuộc thử nghiệm là tấn công mục tiêu ở khoảng cách 499 km, hoặc khoảng 310 dặm - phạm vi tối đa của tên lửa, theo trang web của Lockheed.

    Tuy nhiên, sau khi Lockheed thông báo rằng vụ thử đã thành công, công ty lại không tiết lộ tên lửa đã đi được bao xa.  Một người phát ngôn chỉ nói rằng nó đã vượt qua "ngưỡng tối đa của quân đội”.

    “Tên lửa tấn công chính xác đã đạt được  các yêu cầu về phạm vi và hiệu suất”, ông Paula Hartley, phó chủ tịch Tên lửa chiến thuật tại Lockheed Martin Missiles and Fire Control, cho biết trong thông báo ban đầu. “Việc đạt được cột mốc tầm xa này chứng tỏ khả năng của PrSM trong việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong một thời gian nhanh chóng”.

    Chương trình tên lửa PrSM do nhóm Đa chức năng và Phòng điều hành Chương trình Tên lửa và Vũ trụ dẫn đầu và là một phần không thể thiếu trong nỗ lực phát triển vũ khí chính xác tầm xa của Lục quân, ưu tiên hiện đại hóa hàng đầu của quân đội.

    Tên lửa này sẽ thay thế Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Quân đội cũ của Lục quân có tầm bắn tối đa 300km, hay 186 dặm. Tên lửa tầm xa mới được thiết kế để tấn công đất đối đất, có khả năng tấn công các mục tiêu trên biển trong tương lai. Lục quân cũng đã thể hiện sự quan tâm đến việc mở rộng phạm vi hoạt động của PrSM lên hơn 1.600 km hoặc 1.000 dặm.

    Các tài liệu về ngân sách năm 2022 cho thấy Quân đội Mỹ muốn khám phá những cải tiến trong tương lai đối với tên lửa, yêu cầu Quốc hội chi 5 triệu USD cho "các công nghệ quan trọng" có thể mở rộng tầm bắn của PrSM. Dịch vụ này cũng đã phát tín hiệu rằng họ muốn nâng cấp thiết bị tìm kiếm trên tên lửa để tấn công các mục tiêu di động với độ chính xác cao hơn.

    “Chúng tôi cũng đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác quân đội của mình để phát triển và tích hợp các khả năng tiên tiếntrong tương lai”, ông Hartley cho biết trong một thông cáo báo chí.

    Mộc Miên (Theo Breaking Defense)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-thanh-cong-ten-lua-chinh-xac-tam-xa-vuot-nguong-toi-da-a516283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan