+Aa-
    Zalo

    Mỹ công bố điều kiện đàm phán với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 3/8, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nước này sẽ không đàm phán với Triều Tiên nếu nước này thể hiện sẵn sàng từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa.

    Ngày 3/8, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nước này sẽ không đàm phán với Triều Tiên nếu nước này thể hiện sẵn sàng từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert.

    Trước đó, hồi đầu tuần, Ngoại trưởng Rex Tillerson cũng cho biết Washington có thể sẵn sàng tiếp tục cuộc đối thoại với Bình Nhưỡng nhằm xoa dịu căng thẳng từ các cuộc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hồi tháng trước.

    Tuy nhiên trong buổi họp báo hôm 3/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert khẳng định Triều Tiên cần có những bước đi cho Mỹ và thế giới thấy những nỗ lực nghiêm túc của nước này về phi hạt nhân hóa. Bà Heather Nauert cho hay, Mỹ đã cho thấy rõ những mong muốn của mình đối với Chính phủ Triều Tiên và Bình Nhưỡng cần hiểu rõ những điều cần làm.

    "Tôi đã nhìn thấy rất nhiều thông báo sai lệch trong những tin tức về những gì chúng tôi sẽ hoặc sẽ không sẵn lòng làm. Họ cần phải thực hiện các động thái để cho chúng ta  thấy họ nghiêm túc về những nỗ lực nhằm phi hạt nhân hóa", bà Heather cho biết.

    Ngoài ra, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nhắc đến thành công trong các nỗ lực của Washington để ngăn chặn dòng tiền nước ngoài đổ vào chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Bà khẳng định, trong một số trường hợp các quốc gia đã ngăn chặn Triều Tiên mở các phái bộ ngoại giao, bên cạnh những nước khác cho hồi hương các công nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, bà không nêu cụ thể những nước này với lý do an ninh.

    "Chúng tôi muốn tiếp tục để các nước khác có thể linh hoạt nhằm có thể làm việc với chúng tôi trong việc ngăn chặn các chương trình này thế này", bà nói.

    (Theo Yonhap)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-dieu-kien-dam-phan-voi-trieu-tien-a198125.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan