+Aa-
    Zalo

    Mỹ đặt mục tiêu 'đi càng xa càng tốt’ trong hội nghị lần hai với Triều Tiên ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định mục tiêu của Washington là đạt được càng nhiều sự đồng thuận với Bình Nhưỡng càng tốt trong hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định mục tiêu của Washington là đạt được càng nhiều sự đồng thuận với Bình Nhưỡng càng tốt trong hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty

    Ông Pompeo cho biết ông sẽ đưa nhóm của mình trở lại châu Á trong những ngày tới để thảo luận thêm về tất cả các vấn đề chiến lược sẽ được đưa ra trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ông Pompeo đề cập đến 4 vấn đề then chốt mà Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cam kết trong hội nghị đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6/2018, trong đó bao gồm mục tiêu giải trừ hạt nhân, xây dựng mối quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên. "Chúng tôi mong muốn đạt được tiến triển thực sự với mỗi trụ cột này, và hai nhà lãnh đạo hy vọng có thể làm được điều đó", ông Pompeo khẳng định.

    Phát biểu sau một hội nghị ở Trung Đông, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nhấn mạnh: "Chúng tôi chắc chắn sẽ bàn phương cách làm thế nào để giảm căng thẳng, giảm nguy cơ xung đột quân sự để có thể mang lại hòa bình và an ninh cho bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi đặt mục tiêu đi xa nhất có thể với Triều Tiên trong 2 tuần tới”.

    Mỹ đã yêu cầu Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. Tổng thống Trump cũng tỏ ra rất háo hức được hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai mặc dù cuộc họp ở Singapore chỉ mang về những cam kết mơ hồ từ ông Kim và cũng không đạt được nhiều tiến triển cụ thể. Về phần mình, Triều Tiên tìm cách dỡ bỏ các biện lệnh trừng phạt, mong muốn chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và đảm bảo an ninh quốc gia.

    Hồi tuần trước, ông Trump tuyên bố sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với ông Kim tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dat-muc-tieu-di-cang-xa-cang-tot-trong-hoi-nghi-lan-hai-voi-trieu-tien-o-viet-nam-a263041.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan