+Aa-
    Zalo

    Mỹ đặt quân cảnh trong tình trạng báo động vì bạo lực leo thang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc đặt quân cảnh trong trạng thái báo động trước tình trạng bất ổn lan rộng ở nhiều thành phố trên nước Mỹ.

    Lầu Năm Góc đặt quân cảnh trong trạng thái báo động trước tình trạng bất ổn lan rộng ở nhiều thành phố trên nước Mỹ.

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ hãng AP cho biết, ngày 29/5 (giờ địa phương), Lầu Năm Góc đã thực hiện bước hiếm hoi để ra lệnh cho quân đội sẵn sàng triển khai một số đơn vị cảnh sát quân sự đến thành phố Minneapolis, nơi cảnh sát đã giết chết một người da đen gây ra các cuộc biểu tình rộng rãi.

    Các cuộc biểu tình biến thành bạo động, cướp bóc và đốt pháo ở một số khu vực trong thành phố Minneapolis (Mỹ). - Ảnh: AP

    Các binh sĩ đóng quân tại căn cứ Fort Bragg, Bắc Carolina và căn cứ Fort Drum ở New York được lệnh sẵn sàng trong vòng 4 giờ khi có lệnh.

    Trong khi đó, lực lượng ở căn cứ Fort Carson Colorado và Fort Riley ở Kansas nhận được thông báo tương tự nhưng với khoảng thời gian là 24 giờ.

    Các binh sĩ tại Fort Drum sẽ là những người tới Minneapolis trước tiên và khoảng 800 lính Mỹ sẽ được triển khai tới thành phố này khi có lệnh.

    Tổng thống Trump đưa ra yêu cầu trong một cuộc điện thoại từ Phòng Bầu dục vào tối 28/5, bao gồm Bộ trưởng Esper và Cố vấn an ninh quốc gia Robert O 'Brien và một số người khác.

    Tổng thống Trump đã yêu cầu Bộ trưởng Esper triển khai quân cảnh nhanh chóng nếu các cuộc biểu tình ở Minneapolis vượt khỏi tầm kiểm soát.

    Theo Tiền Phong, hiện khoảng 500 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đã có mặt ở Minneapolis để tham gia giải tán người biểu tình và bảo vệ các nhân viên cứu hỏa khi xử lý đám cháy gây ra bởi phần tử quá khích.

    Các cuộc biểu tình nổ ra ở thành phố Minneapolis sau vụ George Floyd, một người đàn ông da màu ở đây thiệt mạng khi bị cảnh sát khống chế.

    Video từ hiện trường cho thấy sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin ghì chặt đầu gối lên gáy Floyd trong hơn 9 phút, dù anh này liên tục cầu xin và nói "tôi không thể thở" rồi nằm bất động. Floyd sau đó đã qua đời tại bệnh viện.

    Ngay sau sự cố, 4 sĩ quan cảnh sát Minneapolis đã bị sa thải. Một sĩ quan đã bị bắt và cáo buộc tội giết người.

    Người dân nhiều thành phố Mỹ như New York, Houston, Atlanta, Los Angeles, San Francisco, Chicago, Des Moines và Las Vegas cũng xuống đường biểu tình.

    Các thành phố khác trên khắp nước Mỹ cũng đã bắt đầu triển khai quân đội để đối phó với làn sóng biểu tình đang ngày càng lan rộng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dat-quan-canh-trong-tinh-trang-bao-dong-vi-bao-luc-leo-thang-a325339.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan