+Aa-
    Zalo

    Mỹ đề nghị Triều Tiên chuyển tên lửa, hạt nhân ra nước ngoài trong vòng 6 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ cam kết rằng Washington sẵn sàng đưa Bình Nhưỡng ra khỏi danh sách tài trợ khủng bố nếu việc chuyển vũ khí hạt nhân ra nước ngoài được tiến hành.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cam kết rằng Washington sẵn sàng đưa Bình Nhưỡng ra khỏi danh sách tài trợ khủng bố nếu việc chuyển vũ khí hạt nhân ra nước ngoài được tiến hành.

    Từ những đàm phán sơ bộ và bí mật giữa Mỹ và Triều Tiên, Washington đã đề nghị Bình Nhưỡng từ bỏ một phần kho vũ khí hạt nhân trong vòng 6 tháng. Asahi đưa tin, tại cuộc gặp gỡ hồi đầu tháng này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng, Washington có khả năng sẽ bỏ Bình Nhưỡng ra khỏi danh sách những nước tài trợ khủng bố nếu Triều Tiên chuyển một số đầu đạn hạt nhân, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và các nguyên liệu hạt nhân ra nước ngoài.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng những nhà khoa học hạt nhân ở khu vực có thiết bị được cho là bom nhiệt hạch. - Ảnh: Reuters.

    Nếu Bình Nhưỡng đồng ý giải trừ hạt nhân "hoàn toàn, có thể xác minh và không thể đảo ngược" trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới, Mỹ sẽ xem xét đảm bảo an toàn cho chính quyền Triều Tiên. Washington đồng cũng sẽ đưa điều này vào tuyên bố chung giữa ông Trump và ông Kim, theo Asahi.

    Những thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên bất ngờ đe dọa hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh với Mỹ nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

    Bình Nhưỡng cũng khẳng định rõ ràng rằng, cách đàm phán của Washington là "không chấp nhận được" và Triều Tiên không quan tâm đến một cuộc đàm phán mà chỉ Triều Tiên đơn phương giải trừ hạt nhân trong khi không có bất cứ sự đảm bảo an ninh nào từ Mỹ.

    Hiện hính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn thể hiện hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ được tiến hành đúng như dự kiến, nhưng cũng kiên quyết với yêu cầu Triều Tiên phải giải trừ hạt nhân.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-de-nghi-trieu-tien-chuyen-ten-lua-hat-nhan-ra-nuoc-ngoai-trong-vong-6-thang-a229843.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan