+Aa-
    Zalo

    Mỹ để ngỏ khả năng tấn công lực lượng Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn một cuộc tấn công vào Idlib, Syria và cảnh báo rằng “toàn thế giới sẽ phải trả giá đắt”.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn một cuộc tấn công vào Idlib, Syria.

    Mỹ để ngỏ khả năng tấn công lực lượng Nga, Iran tại Idlib. Ảnh: Getty

    Phát ngôn nhân của Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với Sputnik hôm 9/9 rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đồng ý duy trì đối thoại, tập trung vào cuộc xung đột ở Syria và tình hình căng thẳng leo thang ở tỉnh Idlib.

    Cùng ngày, tờ Wall Street Journal báo cáo rằng Bộ Quốc phòng Mỹ có thể đang cân nhắc ý tưởng tấn công các lực lượng quân sự Nga hoặc Iran trợ giúp chính phủ Syria nếu họ khởi động một cuộc tấn công vào Idlib. Báo cáo thêm rằng Mỹ sẽ quyết định cụ thể về việc có nên tấn công các cơ sở phòng không của Nga ở Syria hay không.

    Bên cạnh đó, một quan chức Lầu Năm Góc nói với Sputnik rằng Mỹ đang chuẩn bị hành động để đáp trả ngay lập tức nếu phát hiện lực lượng nào sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib. Tuy nhiên, quan chức này không xác nhận thông tin liên quan đến các cuộc tấn công tiềm năng mà Mỹ có thể nhằm vào Nga, Iran.

    "Syria, Nga và Iran nên biết rằng Mỹ và phần còn lại của thế giới đang theo dõi rất chặt chẽ tình hình và sẽ có hành động thích hợp nếu phát hiện hành động sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib", người phát ngôn Lầu Năm Góc, Tư lệnh Sean Robertson nói với Sputnik hôm 10/9.

    Trong khi đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho biết, Mỹ, Anh và Pháp đã nhất trí sẽ đáp trả thậm chí mạnh mẽ hơn so với các cuộc không kích trước đó nếu phát hiện chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học.

    Về phần mình, chính phủ Syria đã cam kết sẽ đẩy lùi các nhóm phiến quân và tiêu diệt những kẻ khủng bố đang cố thủ ở tỉnh Idlib, từ đó tiến tới giải phóng toàn bộ lãnh thổ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-de-ngo-kha-nang-tan-cong-luc-luong-nga-tai-syria-a243543.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan