+Aa-
    Zalo

    Mỹ dự định triển khai phi đội máy bay ném bom B-52 đến Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ dự định triển khai tối đa 6 máy bay ném bom B-52 có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân đến một căn cứ không quân ở phía Bắc Australia.

    Đài ABC ngày 30/10 (giờ địa phương) đưa tin, Mỹ đang có kế hoạch triển khai 6 máy bay ném bom B-52 có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân, tới một căn cứ không quân ở miền Bắc Australia.

    Nguồn tin cho biết thêm, các cơ sở chuyên dụng cho máy bay ném bom sẽ được thiết lập tại căn cứ Tindal của Không quân Australia, cách Darwin, thủ phủ của vùng lãnh thổ phía Bắc Australia, khoảng 300 km về phía Nam. 

    Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết quốc gia của ông tham gia cùng với Mỹ trong các liên minh quốc phòng vào "tùy từng thời điểm". 

    my du dinh trien khai phi doi may bay nem bom b 52 den australia
    Hình ảnh chiếc máy bay ném bom B-52 Stratofortress. Ảnh: Không quân Mỹ. 

    Lãnh thổ phía Bắc của Australia đã là nơi tổ chức các hoạt động hợp tác quân sự thường xuyên với Mỹ. Hàng nghìn lính thủy đánh bộ Mỹ luân chuyển qua lãnh thổ hàng năm để huấn luyện và tập trận chung, bắt đầu dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

    Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles chưa lên tiếng về vấn đề này. 

    Mỹ đã lên kế hoạch chi tiết cho "cơ sở hoạt động của phi đội" vận hành trong mùa khô của Lãnh thổ Bắc Australia, một trung tâm bảo trì và khu vực đỗ của B-52, báo cáo của ABC cho hay.

    Không quân Mỹ cho biết khả năng triển khai các máy bay ném bom tầm xa tới Australia sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các đối thủ về khả năng triển khai sức mạnh không quân của Washington.

    Trong năm 2021, Mỹ, Anh và Australia đã đạt một thỏa thuận an ninh cung cấp cho Australia công nghệ để triển khai các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

    Năm nay, Mỹ đã triển khai 4 chiếc máy bay ném bom B-52 tới căn cứ Không quân Andersen ở Guam trên Thái Bình Dương. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-du-dinh-trien-khai-phi-doi-may-bay-nem-bom-b-52-den-australia-a555850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan