+Aa-
    Zalo

    Mỹ dự kiến mua Boeing 747 cũ để hoán cải thành chuyên cơ Air Force One

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm tiết kiệm ngân sách, Không quân Mỹ dự kiến mua cặp máy bay Boeing 747 cũ để cải tạo thành chuyên cơ Air Force One phục vụ tổng thống.

    Nhằm tiết kiệm ngân sách, Không quân Mỹ dự kiến mua cặp máy bay Boeing 747 cũ để cải tạo thành chuyên cơ Air Force One phục vụ tổng thống.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 1/8, Không quân Mỹ và Boeing xác nhận hai bên đang đàm phán để sớm đạt được thỏa thuận mua bán cặp Boeing 747 cũ.

    Đại diện Boeing cho biết, nếu thành công, hợp đồng này sẽ tiết kiệm hàng triệu USD cho Không quân Mỹ.

    Air Force One là niềm tự hào và biểu tượng sức mạnh của nước Mỹ. Ảnh: Boeing.

    Cặp Boeing 747 Không quân Mỹ dự kiến mua lại từ Boeing vốn nằm trong hợp đồng giữa nhà sản xuất máy bay lớn nhất nước Mỹ và hãng hàng không Transaero của Nga. Transaero đặt hàng 2 chiếc phản lực từ Boeing vào năm 2013 nhưng tuyên bố phá sản năm 2015, vì vậy Boeing không thể bàn giao đơn hàng này.

    Boeing đã hoàn tất thử nghiệm hai chiếc 747 nói trên và hiện bảo quản chúng tại Mojave Desert, nơi có khí hậu khô nóng, để tránh tình trạng xuống cấp do thời tiết.

    Báo Thanh niên thông tin thêm, trước đó, Tổng giám đốc của Boeing, ông Dennis Muilenburg đã cam kết 2 chuyên cơ Air Force One thế hệ mới của tổng thống Trump sẽ giảm giá xuống còn dưới 4 tỉ USD sau khi ông Trump kêu gọi hủy hợp đồng với Boeing và chỉ trích gay gắt hợp đồng chuyên cơ Air Force One với Boeing, bảo rằng đơn giá 4,2 tỉ USD là "vượt ngoài tầm kiểm soát", rằng Boeing quá hời, kiếm quá nhiều tiền trong phi vụ này. 

    Được biết những chiếc Air Force One - niềm tự hào của các tổng thống Mỹ - hiện nay bắt đầu đi vào hoạt động từ 1/4 thế kỷ trước, dưới thời tổng thống George H. W. Bush (Bush cha), đã chở ông này cùng các tổng thống Clinton, Bush con và Obama.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-du-kien-mua-boeing-747-cu-de-hoan-cai-thanh-chuyen-co-air-force-one-a197933.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan